FDA từ chối tôm nhiễm khuẩn của Trung Quốc và tiếp tục từ chối tôm Ấn Độ vì Salmonella (09-03-2018)

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã công bố thông tin công khai về việc từ chối nhập khẩu vào tháng 2 năm 2018. Tháng trước, FDA cho biết 3 trong số 156 (1,9%) tổng lượng tôm nhập khẩu bị từ chối là tôm liên quan đến các kháng sinh cấm.
FDA từ chối tôm nhiễm khuẩn của Trung Quốc và tiếp tục từ chối tôm Ấn Độ vì Salmonella
Ảnh minh họa

Đồng thời, FDA đã sửa lại báo cáo về các lô hàng bị từ chối hồi tháng 1/2018 đã bị bỏ sót là 4 lô hàng tôm nhập khẩu từ Sea Fresh (Bangladesh) đã bị Phòng Nhập khẩu Bờ Tây từ chối vào ngày 22/1/2018 vì nitrofurans. Với sự điều chỉnh của FDA cho báo cáo tháng 1, đã có tổng cộng 4 lô hàng tôm bị từ chối vì các lý do liên quan đến kháng sinh cấm kể từ đầu năm cho đến nay.

Ba trường hợp từ chối nhập khẩu vào tháng 2 vừa qua từ hai bộ phận khác nhau của FDA và liên quan đến các lô hàng từ hai công ty Trung Quốc:

  • Công ty thực phẩm Zhangzhoushi TaiWang Food (Trung Quốc), một công ty không được miễn trừ khỏi Cảnh báo Nhập khẩu 16-131, đã có hai lô hàng bị Phòng Nhập khẩu Bờ Tây từ chối vào ngày 27/2/2018 do tôm bị nhiễm khuẩn với dư lượng thuốc thú y và các chất phụ gia không an toàn; và
  • Công ty Hải sản Jinhui Đại Liên (Trung Quốc), một công ty không được miễn miễn trừ khỏi Cảnh báo Nhập khẩu 16-131, cũng có một lô hàng bị Cơ quan Nhập khẩu Bờ Tây từ chối vào ngày 26/2/2018 vì tôm bị tồn dư thuốc thú y và các chất phụ gia không an toàn.

Cũng trong tháng 2, FDA đã thông báo từ chối 11 lô hàng tôm khác vì Salmonella, với tất cả các lô hàng này có xuất xứ từ Ấn Độ. Vào tháng 1, FDA đã thông báo từ chối 14 lô hàng tôm nhập khẩu do salmonella, trong đó 11 lô hàng là của Công ty Jagadeesh Marine Exports và đã bị Phòng Nhập khẩu Đông Bắc từ chối. Tháng trước, FDA đã thông báo từ chối 9 lô hàng tôm khác từ Jagadeesh Marine Exports, lần này tất cả đều bị Phòng Nhập khẩu Đông Nam từ chối. Lô hàng tôm nhập khẩu khác của Ấn Độ đã từ chối hồi tháng trước là từ Hyson Logistics và Marine Exports, một công ty đã được bổ sung vào Cảnh báo Nhập khẩu 16-81 vào ngày 20/2/2018. Nhà sản xuất tôm duy nhất không phải của Ấn Độ bị từ chối do salmonella là Rosemco Foods Limited của Bangladesh.

HNN (Theo shrimpalliance)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác