Ấn Độ chuẩn bị lộ trình tăng gấp đôi xuất khẩu thủy sản (08-02-2018)

Bộ trưởng Thương mại Ấn Độ Suresh Prabhu cho biết tại một cuộc triển lãm thủy sản cấp quốc gia gần đây: Ấn Độ muốn tăng gấp đôi xuất khẩu thủy sản, với Bộ Thương mại dẫn đầu trong việc phát triển một kế hoạch trong ba tháng tới.
Ấn Độ chuẩn bị lộ trình tăng gấp đôi xuất khẩu thủy sản
Ảnh minh họa

Phát biểu tại lễ công bố Giải thưởng Xuất khẩu thủy sản hàng đầu của Cơ quan Phát triển Xuất khẩu các sản phẩm Thủy sản lần thứ 21 tuần trước tại Goa, Ấn Độ, Prabhu cho biết nhà nước sẽ đầu tư vào các dự án nuôi trồng thuỷ sản trong cả nước và sẽ đóng vai trò lớn hơn trong các nỗ lực tiếp thị thủy sản và sự hội nhập của các chuỗi cung ứng của đất nước.

Ông Prabhu nói: “Có rất nhiều cơ hội để tiếp thị thủy sản Ấn Độ ở thị trường nước ngoài và tôi đã nói với MPEDA và các cơ quan có thẩm quyền khác đưa ra kế hoạch làm thế nào chúng ta có thể tăng gấp đôi xuất khẩu thủy sản trong vài năm tới”.

Ông Prabhu cho biết Bộ của ông sẽ sắp xếp một cuộc họp giữa các nhà nhập khẩu thủy sản, các nhà sản xuất và các nhà xuất khẩu để tổ chức một hệ thống mà tất cả các đại diện của ngành thủy sản Ấn Độ có thể cùng nhau gặp gỡ các khách hàng tại một nơi, thay vì làm việc riêng lẻ.

Cụ thể, ông Prahbu cho biết ông đã khuyến khích các công ty ở những thị trường tiềm năng như Hàn Quốc và Nhật Bản khai thác liên doanh với các đối tác Ấn Độ về các sản phẩm thủy sản giá trị gia tăng.

Tuy nhiên, ông Prabhu cho biết các nhà xuất khẩu phải làm nhiều hơn để thúc đẩy các sản phẩm của mình và nói thêm rằng nhiều công ty phải xem lại chiến lược tiếp thị của họ.

Ông Prabhu cho biết: “Hiện nay, tiếp thị không chỉ bán hàng; cần chú ý đến chất lượng của sản phẩm, đóng gói, và tăng thời hạn sử dụng”.

Trong năm 2016-17, Ấn Độ xuất khẩu 1,13 triệu tấn thủy sản, chủ yếu là tôm đông lạnh và cá đông lạnh, trị giá 378 tỷ INR (5,9 tỷ USD, 4,8 tỷ EUR). Các số liệu xuất khẩu tạm thời tháng 4 đến tháng 11 năm 2017 cho thấy tăng 18,7% và 15,2% về số lượng và giá trị xuất khẩu thủy sản.

Trong năm tài chính hiện tại, thu nhập từ xuất khẩu dự kiến ​​sẽ vượt 6 tỷ USD (5,1 tỷ EUR), tăng trưởng do tăng trưởng nuôi trồng thủy sản, tăng năng lực chế biến và điều kiện thị trường thuận lợi.

HNN (Theo seafoodsource)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác