Lo ngại về những hạn chế mới của EU đối với xuất khẩu thủy sản Ấn Độ đã dịu đi (10-01-2018)

Theo các báo cáo của báo chí địa phương, một nhóm kiểm tra từ Liên minh Châu Âu (EU) đã đến thăm Ấn Độ cho biết họ hài lòng với các thủ tục xuất khẩu các sản phẩm thủy sản Ấn Độ.
Lo ngại về những hạn chế mới của EU đối với xuất khẩu thủy sản Ấn Độ đã dịu đi
Ảnh minh họa

Thêm vào đó, báo cáo cho thấy nhóm kiểm tra đã loại bỏ việc áp đặt các biện pháp hạn chế mới của khối châu Âu, điều này cho thấy sự hỗ trợ lớn đối với các nhà xuất khẩu thủy sản Ấn Độ.

Một nguồn tin thương mại của Anh nói với tờ Business Standard rằng các thủ tục xuất khẩu dường như phát huy hiệu quả tốt ở Ấn Độ và không có thêm các hạn chế nữa của EU, trừ khi có sự thay đổi đột ngột, chẳng hạn như sự gia tăng các cảnh báo nhanh ở biên giới EU.

Nguồn tin cho biết thêm: Mặc dù một số vấn đề liên quan đến sản xuất chính ở các trang trại đã được xác định, các cơ quan chức năng Ấn Độ dự kiến ​​sẽ giải quyết những vấn đề này trong những tháng tới.

Các thanh tra của EU đã tới thăm một số nhà máy chế biến thủy sản ở Odisha và Tamil Nadu, các bang xuất khẩu chính, vào tháng 11 năm 2017. Họ cũng thăm cảng cá Paradip và các trang trại nuôi trồng thủy sản ở Astaranga, quận Puri.

Ngoài ra, nhóm kiểm tra của EU đã gặp các quan chức của Bộ Thương mại, các quan chức của Liên hiệp và Cơ quan Phát triển Xuất khẩu các sản phẩm thủy sản (MPEDA).

Vào năm 2016, EU đã tăng cường các tiêu chuẩn kiểm tra đối với các sản phẩm nuôi trồng thủy sản từ Ấn Độ và bắt đầu phân tích 50% các mặt hàng, thay vì 10% mà họ đã kiểm soát trước đây.

Các nguồn tin trong ngành cho rằng nhiều khả năng việc kiểm soát 50% các mặt hàng thủy sản sẽ được duy trì.

Các nhà xuất khẩu thủy sản Ấn Độ ngày càng lo ngại rằng việc phát hiện dư lượng kháng sinh trong các chuyến hàng tôm của Ấn Độ đã góp phần gây ra một lệnh cấm xuất khẩu vào khối châu Âu.

EU chiếm 18% xuất khẩu thủy sản của Ấn Độ, với tổng giá trị khoảng 5.700 triệu USD.

HNN (Theo fis.com)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác