Tôm Ecuador xuất khẩu sang Trung Quốc với mức thuế 2% (11-12-2017)

Chủ tịch Phòng Nuôi trồng Thuỷ sản Quốc gia (CNA), Ông José Antonio Camposano thông báo: Tôm của Ecuador sẽ phải trả thuế thấp hơn để vào Trung Quốc từ ngày 1 tháng 12.
Tôm Ecuador xuất khẩu sang Trung Quốc với mức thuế 2%
Ảnh minh họa

Trong một cuộc phỏng vấn với El Comercio, Camposano cho biết Trung Quốc đã công bố việc điều chỉnh các khoản thuế quan đối với một số quốc gia, và đối với Ecuador thuế được giảm từ 5% xuống còn 2%. Nhà lãnh đạo này cũng nhấn mạnh rằng kết quả tốt đẹp này có được từ những nỗ lực của Bộ trưởng Ngoại thương Pablo Campana.

Hiện Ecuador xuất khẩu 57% sản lượng tôm sang châu Á, một tỷ lệ phần trăm cho thấy sự tăng trưởng quan trọng, vì năm 2012 chỉ có 2% sản lượng tôm được xuất khẩu sang thị trường này. Điểm đến quan trọng thứ hai là châu Âu, nơi nhập khẩu 23% sản lượng tôm của Ecuador, tiếp theo là Hoa Kỳ với 17%.

Theo số liệu từ CNA, trong tháng 10 năm nay, ngành tôm Ecuador đã xuất khẩu 88 triệu pound tôm cho 50 quốc gia, trị giá 269 triệu USD. Đây là con số cao thứ hai của ngành tôm, do kể từ tháng 7, ngành tôm đã xuất khẩu 91 pound tôm trị giá 274 triệu USD.

Ngoài xuất khẩu, ngành tôm đã ghi nhận sự gia tăng sản lượng tôm. CNA dự kiến ​​sẽ kết thúc năm với 900 triệu tấn tôm, một khối lượng đại diện cho một sự tăng trưởng 14% so với năm 2016.

Ecuador hiện là một trong ba nhà xuất khẩu tôm chính, cùng với Inđônêxia (có mức tăng trưởng 20%) và Ấn Độ (13%), các quốc gia này đã vượt Thái Lan vốn trong nhiều năm dẫn đầu bảng xếp hạng.

Camposano nói với El Comercio: Đổi lại, sự gia tăng tổng quát này đã làm giá giảm khoảng 10% trên thị trường quốc tế trong 45 ngày qua đối với tất cả các kích cỡ tôm.

Ông cũng thừa nhận rằng một mối quan tâm khác đối với ngành tôm là sự bùng nổ bệnh do vi khuẩn vibrio vốn đã xảy ra trong nước kể từ năm ngoái. Về vấn đề này, ông giải thích rằng sự gia tăng mật độ thả nuôi và sản xuất đã ảnh hưởng đến một số đơn vị sản xuất không có nguồn lực tài chính để thực hiện các biện pháp an toàn sinh học có hiệu quả.

Về vấn đề này, ông tin rằng khu vực công và khu vực tư nhân đã đồng ý về những nỗ lực để cải thiện cơ sở hạ tầng của các phòng thí nghiệm và thúc đẩy việc thực hiện các quy trình an toàn sinh học cũng như đạt được các kết quả có hiệu quả trong các chu kỳ kế tiếp.

HNN (Theo fis.com)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác