Các nhà sản xuất tôm Mexico yêu cầu đóng cửa biên giới để tránh các rủi ro về y tế (01-11-2017)

Hơn 2.200 nhà sản xuất tôm ở Sonora và các bang khác tại Mexico đang kêu gọi đóng cửa biên giới với Brazil, Ecuador và một số khu vực ở Trung Mỹ để tránh sự hiện diện của virus gây bệnh đầu vàng ở tôm.
Các nhà sản xuất tôm Mexico yêu cầu đóng cửa biên giới để tránh các rủi ro về y tế
Ảnh minh họa

Các nhà sản xuất này cảnh báo rằng virus này có hại hơn so với virus gây bệnh đốm trắng và sự hiện diện của nó có thể đẩy ngành tôm Mexico rơi vào một cuộc khủng hoảng tương tự như năm 2013, khi các nhà sản xuất gặp phải những tổn thất kinh tế lớn do hội chứng chết sớm ở tôm.

Trong trường hợp của Honduras, biên giới đã bị đóng cửa do nghi ngờ có sự hiện diện của bệnh đầu vàng trong một mẫu tôm đông lạnh từ nước này.

Chủ tịch Hội đồng quản trị của Ủy ban Nuôi trồng Thuỷ sản Bang Sonora (COSAES) Ông Miguel Angel Castro Cosío cho biết: “Tình trạng này cảnh báo chúng ta về khoảng cách gần về địa lý và hoạt động thương mại tồn tại ở Honduras, nơi sản xuất một số mặt hàng để xuất khẩu”.

Thêm vào đó, ông nhấn mạnh rằng hoạt động của ngành tôm hầu như không hồi phục nếu có dịch bệnh nên không thể và không nên đối mặt với những rủi ro mới không cần thiết.

Ông giải thích rằng biện pháp này đã được thực hiện cho đến khi chắc chắn rằng các sản phẩm của Honduran không gây nguy hại về y tế cho các nhà sản xuất Mexico và ông yêu cầu mở rộng giám sát sang các nước Trung Mỹ khác.

HNN (Theo fis.com)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác