Thị trường thủy sản đóng hộp toàn cầu dự kiến sẽ đạt hàng tỷ USD vào năm 2025 (24-10-2017)

Theo phân tích mới của công ty Grand View Research Inc., thị trường thủy sản đóng hộp toàn cầu dự kiến ​​sẽ vượt qua con số 27,8 tỷ USD (23,4 tỷ Euro) vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 3,2%.
Thị trường thủy sản đóng hộp toàn cầu dự kiến sẽ đạt hàng tỷ USD vào năm 2025
Ảnh minh họa

Công ty nghiên cứu cho biết: Yếu tố thúc đẩy tăng trưởng ước tính là nhu cầu về thực phẩm chế biến ngày càng tăng, tạo thuận lợi cho việc tiêu dùng dễ dàng - một ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng hiện đại. Theo Grand View, các thành phần lành mạnh của thủy sản đóng hộp như các chất dinh dưỡng thiết yếu bổ sung cho các sản phẩm trong quá trình đóng hộp, bao gồm các vitamin B12, D và A, cũng ​​sẽ tạo nên sự tăng trưởng của thị trường trong 8 năm tới.

Sự quan tâm đến các sản phẩm có lợi cho sức khoẻ, tăng cường trao đổi chất cũng như các lựa chọn hải sản đơn giản, chế biến sẵn có thể đóng vai trò ngày càng lớn trong việc mở rộng thị trường trong tương lai.

Grand View giải thích: “Sản phẩm mang lại những lợi ích về sức khoẻ như cải thiện thị giác, giảm nguy cơ trầm cảm và tăng khả năng miễn dịch. Thêm vào đó, hàm lượng canxi được cung cấp bởi sản phẩm này sẽ giúp tăng cường sức khỏe của xương và do đó tạo ra nhu cầu cho những sản phẩm như vậy”.

Các nhà nghiên cứu cho biết việc tiếp tục sử dụng các kỹ thuật nuôi thủy sản bền vững sẽ làm tăng sản lượng, do đó có thể tạo ra một lượng nguyên liệu tươi dồi dào cho thị trường. Những tiến bộ trong công nghệ đóng gói và đóng hộp cũng được mong đợi sẽ giúp thị trường phát triển mạnh.

Grand View cho biết: “Các thủ tục đóng gói cải tiến với việc sử dụng các thẻ RFID (thẻ gắn chip và anten) để cải thiện việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm sẽ làm gia tăng sự chấp nhận sản phẩm của người tiêu dùng, qua đó góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường”.

Các phát hiện quan trọng khác từ báo cáo dự báo thủy sản đóng hộp của công ty nghiên cứu là:

Ngành cá trích đóng hộp dự kiến ​​sẽ nổi lên như là phân khúc phát triển nhanh nhất, tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 5%, với doanh thu từ năm 2017 - 2025 nhờ sự gia tăng về thương mại điện tử, cùng với các lợi ích sức khoẻ từ sản phẩm tăng lên.

Thị trường cá ngừ đóng hộp dự kiến ​​sẽ chiếm 47,5% khối lượng toàn cầu do người tiêu dùng chấp nhận sản phẩm ở mức cao, cùng với hương vị quen thuộc của sản phẩm. Ngoài ra, ngành này dự kiến ​​sẽ hưởng lợi từ sản lượng cá ngừ ở mức cao, chủ yếu ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Ngành thủy sản đóng hộp ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 4,1% theo doanh thu từ năm 2017 - 2025 do người tiêu dùng ăn hải sản đóng hộp là một phần trong chế độ ăn chính, chủ yếu ở Trung Quốc, Nhật Bản và Thái Lan.

Phần lớn các sản phẩm tiêu thụ trên toàn cầu được sản xuất và đóng hộp ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương do sự phong phú của nguyên liệu, cùng với sự hiện diện của một số lượng lớn các nhà máy đồ hộp.

Các công ty chủ chốt hoạt động kinh doanh thông qua sáp nhập và mua lại nhằm tăng thị phần.

HNN (Theo seafoodsource)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác