Ấn Độ xuất khẩu tôm nhiều nhất năm 2017 (04-10-2017)

Trong bối cảnh những bất ổn ngày càng gia tăng trong thương mại thủy sản, các nhà xuất khẩu từ Ấn Độ hiện nay có lý do để vui mừng vì nước này dự kiến ​​sẽ trở thành nhà xuất khẩu thủy sản nổi bật năm 2017 cùng với Chi-lê.
Ấn Độ xuất khẩu tôm nhiều nhất năm 2017
Ảnh minh họa

Xuất khẩu của Ấn Độ sẽ tăng 41% do sản lượng tôm chân trắng bội thu.

Theo một báo cáo của Globefish, một đơn vị thuộc Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp (FAO) của Liên Hợp Quốc: “Trong số các nhà xuất khẩu thủy sản chính của thế giới, Ấn Độ và Chi-lê dự kiến ​​sẽ là những nhà xuất khẩu nổi bật năm 2017. Trong trường hợp của Ấn Độ, các vụ mùa bội thu tôm chân trắng là yếu tố chính đằng sau những kỳ vọng tăng 2,3 tỷ USD xuất khẩu thủy sản Ấn Độ năm 2017”.

Báo cáo về nhu cầu thủy sản phân tích tình hình thị trường cho đến tháng 6 năm 2017.

Báo cáo sẽ là một thông tin tốt đối với các nhà xuất khẩu Ấn Độ vào thời điểm Liên minh châu Âu (EU), thị trường lớn thứ ba, dự tính sẽ cấm hoàn toàn nhập khẩu tôm Ấn Độ do các vấn đề chất lượng.

Đối với Chi-lê, sự kết hợp giữa sản lượng cá hồi phục hồi và mức giá cao cho các sản phẩm cá hồi sẽ tương đương với mức tăng dự kiến ​​là 1,6 tỷ USD, tăng 30% về giá trị xuất khẩu.

Xuất khẩu thủy sản từ Ecuador chủ yếu bao gồm tôm và cá ngừ, trong khi Peru xuất khẩu bột cá và dầu cá. Na Uy chủ yếu được biết đến với xuất khẩu cá hồi, cá tầng đáy và cá biển nhỏ. Do xuất khẩu từ ba nước này cũng dự kiến ​​sẽ tăng lên trong năm nay, sự gia tăng đáng kể trong tổng xuất khẩu hàng năm nói chung là hợp lý.

Về phía nhập khẩu, cả các thị trường phát triển và đang phát triển đều dự kiến ​​hoạt động tốt trong năm 2017.

Theo báo cáo, tăng trưởng nhập khẩu đáng kể được dự báo cho các thị trường mới nổi ở Đông Nam Á nói riêng, trong khi “ba thị trường lớn” truyền thống bao gồm các Hoa Kỳ, EU và Nhật Bản đều sẽ thấy nhu cầu thủy sản tăng cao do các điều kiện kinh tế được cải thiện.

Do nhu cầu tăng mạnh trên toàn thế giới, một phần đáng kể sản lượng thủy sản toàn cầu sẽ được xuất khẩu. Giá trị thương mại thế giới đối với các sản phẩm cá và thủy sản dự kiến ​​tăng khoảng 5,8% lên 150,9 tỷ USD vào năm 2017.

Theo một báo cáo trước đó của FAO, Ấn Độ đã nổi lên như nhà xuất khẩu tôm lớn nhất thế giới với việc xuất khẩu 438.500 tấn vào năm 2016, tăng 14,5% so với năm trước. Năm nhà xuất khẩu tôm hàng đầu vào thị trường quốc tế năm 2016 là Ấn Độ, Việt Nam, Ecuador, Indonesia và Thái Lan.

HNN (Theo Business Standard)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác