Các nhà xuất khẩu thủy sản Ấn Độ tìm kiếm thị trường thay thế cho Hoa Kỳ và châu Âu (28-08-2017)

Ấn Độ xuất khẩu 5,8 tỷ USD các sản phẩm thủy sản trong năm tài chính 2017. Hoa Kỳ là thị trường lớn nhất; EU là thị trường lớn thứ ba của nước này.
Các nhà xuất khẩu thủy sản Ấn Độ tìm kiếm thị trường thay thế cho Hoa Kỳ và châu Âu
Ảnh minh họa

Với việc Liên minh châu Âu (EU) và Hoa Kỳ áp dụng các biện pháp hạn chế khác nhau để hạn chế nhập khẩu thủy sản, các nhà xuất khẩu Ấn Độ đang khám phá các thị trường mới.

Rahul Kulkarni, Giám đốc của WestCoast Group, nhà cung cấp hàng đầu thế giới cho biết: “Chúng tôi tin rằng trong ngắn hạn và trung hạn, các nhà xuất khẩu thủy sản của Ấn Độ sẽ xem xét các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Cộng đồng các quốc gia độc lập CIS, Đông Âu và Trung Đông. Phát triển hơn nữa các thị trường này cho các sản phẩm của Ấn Độ sẽ là bước đi hợp lý tiếp theo cho Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Thủy sản MPEDA và ngành thủy sản. Trung Quốc và Việt Nam tiếp tục là những nhà nhập khẩu lớn và có dấu hiệu tăng mạnh về khối lượng xuất khẩu của Ấn Độ sang hai thị trường này”.

Rajen Padhy, một nhà kinh doanh thủy sản, đồng ý rằng: “Với những hạn chế của EU và thuế chống bán phá giá ở Hoa Kỳ, trọng tâm đã chuyển sang Đông Á và Đông Nam Á”.

Trung Quốc, Việt Nam và Thái Lan là những thị trường mới nổi.

Hoa Kỳ đã mở rộng thuế chống phá giá đối với các sản phẩm thủy sản Ấn Độ trong 5 năm nữa. EU đã tăng cường các chỉ tiêu kiểm tra đối với các sản phẩm nuôi trồng thuỷ sản từ Ấn Độ, từ việc kiểm tra mẫu từ ít nhất 10% lên 50% của các lô hàng vào năm ngoái.

HNN (Theo Business Standard)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác