Các nhà xuất khẩu cá rô phi của Trung Quốc chuyển sang tập trung vào thị trường Trung Đông (12-06-2017)

Theo cuộc điều tra đặc biệt được thực hiện bởi một chương trình nổi tiếng trên mạng lưới truyền hình nhà nước lớn nhất Trung Quốc, các nhà cung cấp cá rô phi của nước này đang bắt đầu tiến sâu vào các thị trường thay thế, bao gồm một số thị trường ở Trung Đông.
Các nhà xuất khẩu cá rô phi của Trung Quốc chuyển sang tập trung vào thị trường Trung Đông
Ảnh minh họa

Theo một báo cáo của Evening News CCTV, kế hoạch chính sách đối ngoại “Một vành đai, hai con đường” (One Belt, Two Roads) của Chính phủ Trung Quốc, kêu gọi tăng cường các mối liên kết giao thông với Trung Á và Nam Á, cũng như Trung Đông và châu Âu, nhằm thúc đẩy xuất khẩu của Trung Quốc, đang có một ảnh hưởng lớn đến các công ty xuất khẩu cá rô phi.

Ông Huang Jin Liang, Tổng giám đốc Công ty Nhân giống cá rô phi Hải Nam Wenchang Jin Shan cho biết các tuyến đường hàng không và đường thủy mới được tạo ra như một phần của kế hoạch “Một vành đai, hai con đường” đã giúp ông tìm được các thị trường mới. Ông Huang cho biết ông hiện đang xuất khẩu 90% cá rô phi của mình tới Iran và Israel.

Ông Huang cho biết: “Giá cả và nhu cầu đều tốt ở những thị trường này”.

CCTV báo cáo rằng hơn 30 tuyến đường hàng không hoặc vận chuyển mới hoặc được khôi phục đã được mở ra từ tỉnh Hải Nam như là một phần của chương trình “Một vành đai, hai con đường”. Các tuyến đường này bao gồm các tuyến nối mới đến Campuchia, Lào, Malaysia và Việt Nam, cũng như xa hơn nữa đến Kazakhstan và Nga.

HNN (Theo seafoodsource)

 

Ý kiến bạn đọc

Tin khác