Tôm Ecuador sắp được nhập khẩu vào Brazil (28-03-2017)

Tôm Ecuador có thể sớm nhập vào Brazil nhờ những nỗ lực của Chính phủ và ngành thủy sản trong việc kết thúc đàm phán để mở cửa thị trường Brazil.
Tôm Ecuador sắp được nhập khẩu vào Brazil
Ảnh minh họa

Các thành viên của Văn phòng Nuôi trồng Thuỷ sản, Viện Thủy sản Quốc gia (INP) Ecuador và các đại diện của ngành tôm đã xây dựng một lộ trình và xác định các công ty quan tâm đến việc thương mại hóa động vật giáp xác ở nước Nam Mỹ này.

Jorge Romero, một quan chức của của Văn phòng Nuôi trồng Thuỷ sản cho biết khi danh sách các công ty được hoàn thiện, quá trình tư vấn sẽ bắt đầu để đáp ứng các yêu cầu vệ sinh theo yêu cầu của Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi và Cung ứng thực phẩm Brazil (MAPA) để sản phẩm tôm Ecuador được phép xuất khẩu.

Quá trình đàm phán bao gồm các chuyến thăm các công ty xuất khẩu tôm của các kỹ thuật viên thuộc các cơ quan phụ trách vệ sinh của Brazil và Ecuador.

Jorge Romero cho biết: “Chúng tôi đang làm việc một cách nhanh chóng nhưng hiệu quả. Chúng tôi xuất khẩu tôm sang thị trường châu Âu đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn vệ sinh theo yêu cầu và chúng tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ tiến hành các cuộc đàm phán với Brazil”.

Romero cho biết Brazil đã công nhận một số vấn đề về sức khoẻ tôm ở Ecuador, thông qua các cuộc kiểm tra do các kỹ thuật MAPA tiến hành năm ngoái.

Các nhà doanh nghiệp Brazil cũng đã đến thăm Ecuador vào tháng 1/2016 để xác định các nhà cung cấp tiềm năng.

Tại Ecuador, tôm chiếm 2,5% GDP. Xuất khẩu tôm sang Brazil là một thành tựu, vì đây là thị trường lớn nhất ở châu Mỹ Latinh, điều này sẽ cho phép Ecuador tăng khả năng cạnh tranh của ngành tôm, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu tôm, tăng sản xuất và giá xuất khẩu.

HNN (Theo fis.com)

 

Ý kiến bạn đọc

Tin khác