Kỷ lục mới, thành công mới tại Triển lãm Quốc tế Vietstock - Aquaculture Vietnam 2018 (29-10-2018)

VIETSTOCK 2018 đã đạt được những kỷ lục mới: Nhận được sự tham gia của 46 quốc gia và vùng lãnh thổ; 368 đơn vị trưng bày đến từ 35 quốc gia (cùng hàng ngàn sản phẩm trưng bày); 38 đoàn tham quan với hơn 5.000 lượt khách tham quan Triển lãm, tham dự các chương trình Hội nghị, Hội thảo, trong đó: 1.200 khách đến từ các tỉnh thành phía Nam và Campuchia; lượng khách quốc tế tăng 50%; trên 30 diễn giả đến từ hơn 10 quốc gia; diện tích triển lãm trên 9.000 m2, đánh dấu bước phát triển mới về quy mô, tăng 30% so với VIETSTOCK 2016; 90% đơn vị trưng bày đã đăng ký tham gia VIETSTOCK 2020.
Kỷ lục mới, thành công mới tại Triển lãm Quốc tế Vietstock - Aquaculture Vietnam 2018

Với những con số ấn tượng về lượng khách tham quan trong và ngoài nước, cùng số lượng các đơn vị đăng ký tham gia trưng bày lần tiếp theo, VIETSTOCK 2018 cho thấy sự quan tâm cũng như những tín hiệu lạc quan về triển vọng của ngành công nghiệp chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt Việt Nam. Đồng thời sự kiện triển lãm lần thứ 9 này cũng chứng tỏ VIETSTOCK không chỉ là một triển lãm thương mại mà còn là ngày hội quan trọng dành cho các cá nhân, tổ chức đang hoạt động trong ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Theo ông Trần Thanh Nam - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Triển lãm VIETSTOCK 2018 nhằm quảng bá các công nghệ chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản trên toàn thế giới đến Việt Nam. Đây là một triển lãm rất phù hợp với điều kiện sản xuất của Việt Nam hiện tại. Chính vì vậy, Bộ NN&PTNT đã cử các đơn vị chức năng tham gia vào các sự kiện tại Triển lãm VIETSTOCK lần này.

VIETSTOCK 2018 sẽ giúp các hộ chăn nuôi, các trang trại nâng cao nhận thức về việc đầu tư công nghệ trong sản xuất, chế biến các sản phẩm chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản; hiểu được sự cần thiết trong việc thực hiện các biện pháp an toàn dịch bệnh. Vì vậy, Thứ trưởng cũng cho rằng những sản phẩm trưng bày tại VIETSTOCK 2018 có ý nghĩa rất lớn đối với người chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản Việt Nam.

Đối với các doanh nghiệp, VIETSTOCK 2018 được đánh giá cao về sự kết nối trong kinh doanh; Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm đến với nhau, giúp mở rộng phạm vi hợp tác không chỉ trong lãnh thổ Việt Nam mà vươn ra khu vực, thế giới. Tất cả các sự kiện được tổ chức thú vị, hữu ích. Doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm thấy những gì mà họ đang tìm kiếm lâu nay ngay tại chính Triển lãm lần này: đối tác tiềm năng, các doanh nghiệp mới… Vì vậy, VIETSTOCK 2018 có khả năng lớn trong việc thu hút các tổ chức/cá nhân tiếp tục quay lại VIETSTOCK trong tương lai.

Đối với các gian trưng bày, Ban Tổ chức đã xây dựng các hình thức trao giải như: Giải thưởng cho Gian hàng Trưng bày Ấn tượng; Giải thưởng Gian hàng Cung cấp thông tin hữu ích; Giải thưởng Gian hàng Thu hút khách tham quan. Bên cạnh đó, các Chương trình Hội thảo kỹ thuật và Hội nghị chuyên đề đã tiếp tục thu hút đông đảo khách tham dự là các chuyên gia và người chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản. Đây chính là cơ hội kết nối kinh doanh và tiếp cận với hàng loạt sản phẩm công nghệ tiên tiến trong ngành chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản.

Về mặt công nghệ, VIETSTOCK 2018 đã kết nối nhà cung cấp và khách mua hàng hiệu quả hơn qua các ứng dụng mới: (1) E-locate: công cụ hỗ trợ khách tham quan tìm được gian hàng cung cấp các sản phẩm dịch vụ phù hợp một cách nhánh chóng và dễ dàng; (2) LeadEX: ứng dụng thông minh và tiện lợi cho phép các đơn vị trưng bày tổng hợp và phân tích dữ liệu khách tham quan gian hàng với chỉ một thao tác đơn giản - quét mã vạch trên thẻ đeo tham quan.

Tại VIETSTOCK 2018, đã có nhiều chương trình nổi bật như "Hội thảo Liên kết chuỗi an toàn và kết nối tiêu thụ sản phẩm"; Chương trình "Đối thoại khu vực ASEAN"; Hội thảo Quốc tế về Nuôi trồng thủy sản với chủ đề "Chất lượng và An toàn đối với Sản phẩm Thủy sản"; Giải pháp phát triển Chăn nuôi heo bền vững cho Việt Nam; Hội nghị "Quy trình thực hành chăn nuôi tốt". Các chương trình Hội thảo kỹ thuật đã được trình bày và thảo luận sôi nổi về việc ứng dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất thức ăn chăn nuôi, các biện pháp quản lý sản xuất mang lại hiệu quả cao; Nhiều ý tưởng và kinh nghiệm đã được chia sẻ tại các Hội nghị, Hội thảo và ngay tại từng gian trưng bày. Nhờ đó, khách tham dự được cập nhật những thông tin hữu ích và có thể xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh doanh hiệu quả.

Với sự tham gia tích cực của các đối tác, diễn giả, hiệp hội công nghiệp và thương mại của Việt Nam và các nước châu Á, các doanh nghiệp của Việt Nam và các nước Asean, các đại biểu quốc tế, đơn vị trưng bày, cơ quan truyền thông báo chí ở tất cả các sự kiện, VIETSTOCK 2018 đã đạt được những thành công mới, kỷ lục mới. VIETSTOCK trở thành điểm hội tụ hàng đầu cho người chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản và các chuyên gia trong ngành Nông nghiệp của Việt nam và các quốc gia lân cận.

Theo kế hoạch, Triển lãm & hội thảo VIETSTOCK 2020 sẽ được tổ chức trong các ngày từ 14-16/10/2020 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

 Ngọc Thúy - FICen

Ý kiến bạn đọc

Tin khác