Hội chợ các sản phẩm Thủy sản sẽ diễn ra từ ngày 06 – 10/10/2018 tại Hà Nội (28-09-2018)

Tiếp nối thành công của Hội chợ cá Tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam tại Hà Nội năm 2017, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Tổng Cục Thủy sản, Hội nghề cá Việt Nam, Hiệp hội chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam tổ chức Hội chợ các sản phẩm Thủy sản từ ngày 06 – 10/10/2018 tại Hà Nội.
Hội chợ các sản phẩm Thủy sản sẽ diễn ra từ ngày 06 – 10/10/2018 tại Hà Nội

Tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Tổng Cục Thủy sản, Hội nghề cá Việt Nam, Hiệp hội chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam và các cơ quan báo chí đã đến đưa tin.

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT) và Ông Trương Quốc Uy, Trưởng phòng Phát triển thị trường Thủy sản, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp &PTNT) đã chủ trì buổi họp báo.

Theo thông tin từ buổi họp báo, Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội sẽ chính thức diễn ra tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (số 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội) với quy mô khoảng 100 gian hàng.

Tại buổi họp báo, Ông Đào Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp – Bộ Nông nghiệp và PTNT cho biết: “Hội chợ được tổ chức nhằm tiếp nối thành công của Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản năm 2017, cũng như nhận thấy nhu cầu thị trường tiêu thụ thủy sản các tỉnh phía Bắc, đặc biệt thị trường Hà Nội rất lớn. Tuy nhiên, thông tin về sự đa dạng, phong phú của sản phẩm thủy sản Việt Nam, nhất là các sản phẩm thủy sản còn hạn chế, chưa cung cấp đầy đủ đến người tiêu dùng. Do đó, việc tổ chức Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội không chỉ nhằm củng cố và phát triển thị trường trong nước đối với các sản phẩm thủy sản Việt Nam mà còn góp phần lan tỏa, nâng cao vị thế hàng Việt đến người tiêu dùng thủ đô và các địa phương lân cận”.

Mục tiêu của hội chợ là giúp duy trì phát triển bền vững việc sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm thủy sản của Việt Nam. Đồng thời, thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại nội địa nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa góp phần đưa sản phẩm thủy sản thành sản phẩm hàng hóa có tính thương mại và giá trị gia tăng cao. Tăng cường hợp tác giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa quản lý - doanh nghiệp - người sản xuất - người tiêu dùng. Phát triển thủy sản nước ngọt các tỉnh phía Bắc giúp người sản xuất thủy sản nước ngọt có sản lượng đang đáp ứng phục vụ tiêu dùng trong nước và định hướng người sản xuất nhỏ lên sản xuất thương mại.

Trong khuôn khổ Hội chợ, sẽ có các hội thảo chuyên đề như: Hội thảo chuyên đề về phát triển nuôi trồng thủy sản tại các tỉnh phía Bắc; hội thảo chuyên đề phát triển thị trường tiêu thụ thủy sản nội địa nhằm trao đổi, thảo luận, tìm kiếm các giải pháp phát triển nuôi trồng thủy hải sản, thúc đẩy chế biến và phát triển thị trường tiêu thụ thủy sản các tỉnh phía Bắc nói riêng và nội địa nói chung.

Văn Thọ

Ý kiến bạn đọc

Tin khác