Nâng cao năng lực chế biến và kết nối thị trường tiềm năng cho sản phẩm chăn nuôi, thủy sản Việt Nam (06-09-2018)

Sáng 05/9/2018, được sự chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Chăn nuôi đã tổ chức Họp báo nhằm công bố sự kiện Triển lãm Quốc tế Vietstock-Aquaculture Vietnam 2018 và nhấn mạnh những điểm mới của Triển lãm năm nay. Tham dự buổi họp báo có đại diện Tổng cục Thủy sản, Văn phòng Bộ, Cục Chăn nuôi; đại diện Công ty UBM Asia và một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi, thủy sản; Hội đồng chấm giải thưởng...
Nâng cao năng lực chế biến và kết nối thị trường tiềm năng  cho sản phẩm chăn nuôi, thủy sản Việt Nam

Tại buổi họp báo, Cục Chăn nuôi đã trình bày tổng quan ngành chăn nuôi Việt Nam năm 2017; Giám đốc Thương hiệu của Công ty UBM Asia - đơn vị tổ chức triển lãm thương mại lớn nhất châu Á - đã nêu lợi ích của các doanh nghiệp khi tham gia Vietstock-Aquaculture Vietnam 2018; Hội đồng chấm giải thưởng công bố tiêu chí và tên các giải thưởng đề cử cho các tổ chức/cá nhân có nhiều đóng góp phát triển ngành chăn nuôi, thủy sản Việt Nam năm 2017 để trao giải tại Triển lãm Quốc tế Vietstock-Aquaculture Vietnam 2018. Chủ đề của Triển lãm năm nay là "Nâng cao năng lực chế biến và kết nối thị trường tiềm năng cho các sản phẩm chăn nuôi, thủy sản Việt Nam".

Vietstock-Aquaculture Vietnam 2018 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn trong các ngày từ 17-19/10/2018

Triển lãm Quốc tế Vietstock-Aquaculture Vietnam 2018 là sự kiện hàng đầu của ngành công nghiệp chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt tại Việt Nam, do Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và PTNT) chủ trì. Đây là nơi hội tụ, gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của cộng đồng chuyên gia trong chuỗi giá trị chăn nuôi - thủy sản - chế biến, qua đó, tìm ra những giải pháp, cơ hội và sự hợp tác mới cho ngành.

Vietstock-Aquaculture Vietnam 2018 được đánh giá là có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với những đột phá mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và nông - ngư dân. Vietstock-Aquaculture Vietnam 2018 dự kiến đón khoảng 12.000 lượt khách tham quan đến từ hơn 45 quốc gia. Trên 350 doanh nghiệp trong nước và quốc tế (như Hàn Quốc, Đài Loan, Đan Mạch, Hà Lan, Thái Lan, Trung Quốc) sẽ tham gia trưng bày các sản phẩm, công nghệ, thiết bị, vật liệu… mới nhất hiện nay; Nhiều thương hiệu lớn sẽ mang đến các giải pháp và công nghệ tiên tiến, góp phần thúc đẩy phát triển ngành.

Nhiều hội thảo chuyên ngành cũng sẽ được tổ chức, trong đó có "Hội thảo Kỹ thuật về Thức ăn chăn nuôi và Dinh dưỡng", "Hội nghị Thủy sản Việt Nam" và các hội thảo về gia súc, gia cầm, heo, trứng… Sản phẩm trưng bày lần này sẽ rất đa dạng, gồm có: Thuốc thú y chăn nuôi, thuốc thú y thủy sản; Thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản; Giống vật nuôi, giống thủy sản; Thiết bị, hóa chất làm sạch và khử trùng; Thiết bị kiểm soát khí hậu; Phụ gia thức ăn chăn nuôi, phụ gia thức ăn thủy sản; Nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, nguyên liệu thức ăn thủy sản và các chất vi lượng; Phần mềm và thiết bị chế biến, bảo quản thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản; Thiết bị đóng gói bao bì và nhiều sản phẩm khác.

Với những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, Vietstock-Aquaculture Vietnam luôn nhận được sự chào đón từ các doanh nghiệp sản xuất/ thương mại/ phân phối/ xuất khẩu - hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến thức ăn chăn nuôi/thủy sản, thuốc thú y chăn nuôi/thủy sản, giống vật nuôi/thủy sản, chủ trang trại gia súc/gia cầm, nuôi trồng thủy sản, công ty môi trường lắp đặt hệ thống xử lý nước thải chăn nuôi/chế biến thủy sản… và các cơ quan, tố chức chính phủ, các viện, hiệp hội thương mại, đại diện các tổ chức quốc tế có liên quan.

Triển lãm là cơ hội lớn để gặp gỡ, giao lưu, kết nối kinh doanh, đẩy mạnh tiêu thụ; Đồng thời, chú trọng công tác chế biến - hiện đang là khâu yếu nhất của nông nghiệp Việt Nam. Thông qua Triển lãm này, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ được tiếp cận và kết nối với những công nghệ chế biến tốt nhất trên thế giới, có nhiều sự lựa chọn để đầu tư khai thác, áp dụng công nghệ hiện đại cho hoạt động sản xuất, chuyển xuất khẩu thô sang xuất khẩu tinh. Nhờ đó, đem lại giá trị gia tăng cho nông sản - thủy sản Việt Nam.

 Ngọc Thúy - FICen 

Ý kiến bạn đọc

Tin khác