Hội chợ triển lãm AgroViet 2018 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng (20-06-2018)

Từ ngày 28/6-1/7/2018, tại thành phố Đà Nẵng sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 18- AgroViet2018, với sự tham gia của hơn 180 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thông tin này được đưa ra tại cuộc họp báo do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức ngày 18/6/2018, tại Hà Nội.
Hội chợ triển lãm AgroViet 2018 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng
Ảnh minh họa

Theo đó, AgroViet 2018 diễn ra tại Đà Nẵng, có quy mô trên 180 gian hàng trưng bày các sản phẩm máy móc chế biến nông sản thực phẩm, máy móc nông nghiệp, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, các sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn, giống cây, giống con... Tham gia hội chợ còn có đoàn gồm 18 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến, tiêu thụ nông sản của Thái Lan.

Với chủ đề “Sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao- hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững”, AgroViet 2018 hướng tới mở rộng hợp tác quốc tế, làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, đồng thời là cơ hội để khai thác mở rộng thị trường nội địa. Đây cũng là dịp tôn vinh các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thủ công mỹ nghệ chất lượng cao, giới thiệu những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp.

Theo ban tổ chức, để nâng cao hình ảnh của nông nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế, Hội chợ sẽ giới thiệu các thành tựu đạt được về khoa học công nghệ, sản xuất kinh doanh thực phẩm, nông lâm thủy sản an toàn và hữu cơ. Cùng với đó, hội chợ tạo cơ hội cho các tỉnh, doanh nghiệp, tổ chức có điều kiện quảng bá, giới thiệu về tiềm năng của mình để xúc tiến thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp.

AgroViet 2018 là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại hàng năm của ngành nông nghiệp. Đây cũng là cơ hội để Việt Nam giới thiệu tiềm năng về nông sản, tạo kết nối giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ chế biến, bảo quản nông sản sau thu hoạch. Đồng thời thực hiện chủ trương của ngành nông nghiệp trong việc nâng cao giá trị chuỗi nông sản, nhất là công nghệ, biến bảo quản sau thu hoạch đang yếu và thiếu hiện nay.

Hội chợ AgroViet 2018 cũng góp phần thúc đẩy sản xuất các sản phẩm nông nghiệp an toàn phục vụ xuất khẩu và tiêu thụ nội địa, góp phần gia tăng giá trị sản phẩm và phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng công nghệ cao và hội nhập quốc tế.

Ban tổ chức cũng cho biết, trong khuôn khổ AgroViet 2018 sẽ diễn ra hội thảo "Bàn về sản phẩm du lịch sinh thái nông nghiệp tại thành phố Đà Nẵng.

Cũng tại cuộc họp báo này, đại diện Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cũng cho biết, Tuần lễ quảng bá trái na Chi Lăng và đặc sản Lạng Sơn năm 2018 sẽ được tổ chức từ ngày 22- 28/8/2018, tại Hà Nội. Sự kiện này dự kiến quy mô 200 gian hàng với các sản phẩm: nông sản, thực phẩm an toàn, sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Việt Nam; sản phẩm na Chi Lăng và nông đặc sản của Lạng Sơn….

Thu Hiền

Ý kiến bạn đọc

Tin khác