Khai mạc Hội chợ triễn lãm công nghệ ngành tôm Việt Nam 2018 (27-04-2018)

Sáng 27/4/2018, tại Nhà hát Cao Văn Lầu và Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Bạc Liêu, Quảng trường Hùng Vương TP Bạc Liêu, Hội nghề cá Việt Nam phối hợp với Tổng cục Thủy sản, Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội chợ Triển lãm công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ hai năm 2018 (VietShrimp 2018) với chủ đề “Đổi mới để thành công”.
Khai mạc Hội chợ triễn lãm công nghệ ngành tôm Việt Nam 2018

Tham dự Lễ khai mạc về phía Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có Thứ trưởng Vũ Văn Tám, Ông Nguyễn Việt Thắng - đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hội nghề cá Việt Nam, Ông Trần Đình Luân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản, Ông Tạ Quang Ngọc, nguyên Bộ trưởng Bộ Thủy sản.

Về phía Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu có Bí thư tỉnh Bạc Liêu Ông Nguyễn Quang Dương, Bà Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bạc Liêu, Ông Dương Thành Trung, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu.

Tham dự Lễ khai mạc còn có đại diện các tổ chức quốc tế, cơ quan ban ngành, các Hội, Hiệp hội, doanh nghiệp, các chuyên gia, nhà khoa học, người nuôi tôm cùng các báo đài đến đưa tin.

Tiếp nối thành công của Vietshrimp 2016, Hội chợ Triển lãm công nghệ ngành tôm Việt Nam năm 2018 (VietShrimp 2018) lần này với chủ đề “Đổi mới để thành công” là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia, các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, xuất khẩu và người nuôi tôm gặp gỡ chia sẻ các kinh nghiệm trong phát triển nuôi tôm. Hội chợ Triển lãm VietShrimp 2018 lần này diễn ra trong bối cảnh ngành tôm đang nỗ lực thực hiện Kế hoạch hành động quốc gia phát triển ngành tôm Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục tiêu đến năm 2025 đưa kim ngạch xuất khẩu tôm đạt 10 tỷ USD. Do đó, Hội chợ triển lãm VietShrimp 2018 có ý nghĩa hết sức quan trọng để ngành tôm tạo ra động lực phát triển mới và đưa ra các giải pháp để thực hiện thành công mục tiêu đã đề ra.

Hội chợ Triển lãm VietShrimp 2018 với quy mô 150 gian hàng của gần 100 doanh nghiệp, tập đoàn sản xuất, chế biến trong chuỗi ngành tôm trong nước và quốc tế đến từ các quốc gia và cùng lãnh thổ trên thế giới như: Hoa Kỳ, Pháp, Singapo, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ,....Các doanh nghiệp, tập đoàn đã mang đến các sản phẩm trong các lĩnh vực như: Sản xuất tôm giống, thức ăn, thuốc, chế phẩm sinh học, máy móc thiết bị công nghệ trong sản xuất giống, sản xuất thức ăn, thiết bị phục vụ trong xử lý bệnh trên tôm, công nghệ trong quản lý sản xuất tôm…

Hội chợ Triển lãm VietShrimp 2018 lần này cũng là cơ hội để các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu của Việt Nam quảng bá thương hiệu tôm Việt Nam đến với các nước trên thế giới. Đồng thời, thông qua Hội chợ lần này các doanh nghiệp có cơ hội phát triển, mở rộng thị trường kinh doanh, thúc đẩy xuất khẩu.

Trong khuôn khổ Hội chợ Triển lãm VietShrimp 2018 sẽ diễn ra 2 chuỗi sự kiện chính: Hội thảo về khoa học công nghệ phục vụ nuôi tôm công nghệ cao và Hội thảo về phát triển nuôi tôm bền vững. Nội dung của các Hội thảo lần này sẽ tập trung thảo luận các giải pháp nhằm áp dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất, chế biến nuôi tôm và các giải pháp để đưa ngành tôm phát triển một cách bền vững. Đây là cơ hội giúp các doanh nghiệp cũng như người nuôi của Việt Nam tiếp cận với các công nghệ tiên tiến trong nuôi trồng, sản xuất, chế biến tôm của các nước trên thế giới, góp phần nâng cao giá trị gia tăng và giảm giá thành sản xuất. Ngoài ra, Hội thảo sẽ là cầu nối để các nhà quản lý, nhà khoa học, các doanh nghiệp tham gia vào chuỗi sản xuất phục vụ ngành tôm trong và ngoài nước gặp nhau trao đổi, kết nối, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh…

Hội chợ dự kiến sẽ thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan, Hội chợ triển lãm Vietshrimp 2018 diễn ra từ ngày 27/4 - 29/4/2018 tại Nhà hát Cao Văn Lầu & Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Bạc Liêu, Quảng trường Hùng Vương, Phường 1, TP Bạc Liêu.

Văn Thọ

Ý kiến bạn đọc

Tin khác