Khai mạc Hội chợ thủy sản quốc tế Vietfish 2017 (30-08-2017)

Sáng nay 29/8/2017, tại thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) đã tổ chức Hội chợ thủy sản quốc tế VietFish 2017. Hội chợ đã quy tụ hơn 200 doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thủy sản đầu ngành của Việt Nam cũng như từ 15 quốc gia trên thế giới.
Khai mạc Hội chợ thủy sản quốc tế Vietfish 2017

Hiện nay sản phẩm thủy sản Việt Nam đã có mặt tại 165 thị trường trên thế giới, trong đó có các thị trường khó tính như Châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản…Với mức tăng trưởng nhanh chóng trong hơn 20 năm qua, ngành thủy sản không những tạo ra việc làm cho hàng triệu người dân mà còn kéo theo việc phát triển hàng loạt ngành nghề phụ trợ, như: máy móc, thức ăn chăn nuôi, quản lý nhà xưởng, dịch vụ hỗ trợ…với chất lượng ngày càng cao, góp phần không nhỏ giúp thủy sản Việt Nam có chỗ đứng vững chắc trên thị trường thế giới.

Hội chợ Triển lãm Quốc tế Thủy sản Việt Nam (VIETFISH) là hoạt động được tổ chức thường niên do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) phối hợp với các đơn vị tổ chức. Đây là một trong những hội chợ chuyên ngành thủy sản mang tầm cỡ quốc tế, là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất thủy sản trong nước và quốc tế, các nhà xuất nhập khẩu, các đơn vị cung ứng thiết bị và dịch vụ phụ trợ, tìm kiếm mở rộng khách hàng, đồng thời đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại.

Tiếp nối những thành công trong những năm trước, Vietfish 2017 lần này quy tụ hơn 200 doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thủy sản đầu ngành của Việt Nam cũng như từ 15 quốc gia như: Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Singapore, Indonesia, Philippines, Đức, Ba Lan…Với hơn 350 gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp sản xuất chế biến sản phẩm tôm, cá tra, cá ngừ, mực…và các trang thiết bị phục vụ trong ngành thủy sản. Vietfish 2017 sẽ thu hút hàng nghìn lượt khách trong và ngoài nước tham quan và mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp thủy sản: đối tác mới, nhà cung cấp mới, công nghệ mới, kiến thức mới. Hội chợ triển lãm thủy sản Vietfish 2017 sẽ diễn ra từ ngày 29-8 đến hết ngày 31-8-2017 tại Trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC) (Quận 7, TP. HCM)

Trong khuôn khổ Hội chợ Triển lãm Vietfish 2017 sẽ diễn ra sự kiện Hội thảo, Hội nghị quan trọng với sự tham gia của các chuyên gia, diễn giả uy tín trong và ngoài nước nhằm phân tích các vấn đề về xu thế phát triển của thị trường thủy sản; cơ hội và thách thức từ thị trường tiêu thụ đối với sự phát triển của ngành thủy sản Việt Nam nói riêng và thế giới; Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm và chứng nhận sản phẩm thủy sản; vấn đề về truy xuất nguồn gốc trong chuỗi cung cấp thủy, hải sản; các quy định liên quan đến nhãn mác trong sản phẩm thủy sản; các giải pháp nâng cao chất lượng thủy sản; Nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc; Nghiên cứu và ứng dụng KHCN vào sản xuất thủy sản đưa ngành thủy sản Việt Nam phát triển một cách bền vững và hiệu quả. Trong đó, với mục tiêu đưa ngành tôm Việt Nam tiến lên thành ngành công nghiệp sản xuất lớn, hiệu quả, có khả năng cạnh tranh cao và phát triển bền vững; mang lại lợi ích cho người dân, doanh nghiệp, nền kinh tế Việt Nam  với mục tiêu đến năm 2025 đưa kim ngạch xuất khẩu tôm đạt 10 tỷ USD.

Văn Thọ

Ý kiến bạn đọc

Tin khác