Khai mạc Vietfish 2015 (26-08-2015)

Được đánh giá là hoạt động quan trọng nhất trong năm của lĩnh vực khai thác và chế biến thủy sản, Vietfish 2015 đã tưng bừng khai mạc sáng ngày 24/8/2015. Đặc biệt, hội chợ năm nay có sự tham gia của Bộ truởng bộ NN và PTNT Cao Đức Phát, Thứ truởng Bộ NN và PTNT Vũ Văn Tám cùng đại diện các cơ quan ban ngành Bộ Nông nghiệp, Bộ Công thuơng, Bộ Kế hoạch và đầu tư.
Khai mạc Vietfish 2015

Hội chợ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Hội chợ Quốc tế Sài Gòn (SECC). Tham gia hội chợ có 188 đơn vị với quy mô 317 gian hàng, chia thành 4 khu vực gồm: khu sản phẩm thủy sản, khu trang thiết bị và vật tư chế biến thủy sản, khu nuôi trồng thủy sản và khu sản phẩm thủy sản giá trị gia tăng. Khu thủy sản (Seafood) với 115 gian tiêu chuẩn và 18 gian hàng nhà tài trợ. Khu máy móc thiết bị chế biến và các chất phụ gia (Processing Equipment) trong nước và quốc tế với 79 gian hàng. Khu nuôi trồng thủy sản có 48 gian hàng… Bên cạnh sự tham gia đông đảo của các đơn vị trong nước, Vietfish 2015 còn thu hút 16 đơn vị ngoài nuớc như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Malaysia, .. Cùng với hoạt động tham quan, giới thiệu sản phẩm, tại Hội chợ cũng đã diễn ra nhiều cuộc thuơng thảo, ký kết hợp đồng thương mại.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Bộ truởng Bộ NN và PTNT Cao Đức Phát bày tỏ niềm vui, sự phấn khởi cũng như đánh giá cao vai trò, ý nghĩa và việc tổ chức Hội chợ thuờng niên của VASEP. Đồng thời hy vọng Hội chợ VIETFISH 2015 tiếp tục là cầu nối cho ngành thủy sản trong và ngoài nước tăng cường giao lưu, hợp tác cùng phát triển trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào thị trường quốc tế.

khaimac2.jpg

                                   Bộ trưởng Cao Đức Phát cùng đại diện các cơ quan ban ngành cắt băng khai mạc Hội chợ VIETFISH 2015

Đánh giá về quy mô và chất luợng Vietfish 2015, Thứ truởng Bộ NN và PTNT Vũ Văn Tám cho rằng, các đơn vị tham gia đã có sự đầu tư công phu, chuyên nghiệp hơn qua từng năm. Mặc dù hoạt động xuất khẩu thủy sản vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn nhưng việc các doanh nghiệp vẫn nhiệt tình tham gia các gian hàng triển lãm và có sự đầu tư đẹp mắt, độc đáo, chứng tỏ sức sống kiên cuờng và bản lĩnh vuợt qua khó khăn của các doanh nghiệp. Thứ truởng cũng cho biết, đây là năm đầu tiên Tổng cục Thủy sản có tham gia gian hàng tại Hội chợ, thể hiện sự quan tâm của cơ quan quản lý nhà nuớc đối với hoạt động của doanh nghiệp cũng như VASEP. Gian triển lãm của Tổng cục Thủy sản thu hút đuợc đông đảo nguời tham quan bởi giới thiệu nhiều thông tin về ngành thủy sản, thành tựu 5 năm gần đây trong mọi lĩnh vực khai thác, nuôi trồng, chế biến… Đồng thời giới thiệu nhiều sản phẩm thông tin, các ấn phẩm, các kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực thủy sản…

khaimac3.jpgkhaimac4.jpg

                                                                                Một số hình ảnh diễn ra tại Hội chợ VIETFISH 2015

Bên cạnh hoạt động sôi nổi của Hội chợ, Vietfish 2015 còn có nhiều hội thảo đuợc tổ chức với sự tham gia của Tổng cục Thủy sản, VASEP, doanh nghiệp và nhiều tổ chức quốc tế uy tín về thủy sản xoay quanh các nội dung nổi bật và quan trọng như: Triển vọng ngành tôm; Chất lượng và thị phần cá tra - Một năm nhìn lại từ thị trường EU; Giá thành tôm nuôi - Nền tảng cho phát triển bền vững; Nghị định 36/2014 về cá tra - Một năm nhìn lại; Cá ngừ Việt Nam - Chất lượng và Cam kết; Tìm kiếm cơ hội cho ngành thủy sản khi tham gia các FTA…

Hội chợ diễn ra từ 24-26/8/2015.

Thu Hiền - Lăng Văn

Ý kiến bạn đọc

Tin khác