Hội chợ nông sản Xuân Ất Mùi 2015 (09-02-2015)

Hội chợ Xuân Ất Mùi 2015 của ngành nông nghiệp diễn ra trong 9 ngày, từ 8/2/2015 - 16/2/2015 (tức ngày 28 Tết) tại Triển lãm Nông nghiệp Việt Nam, thành phố Hà Nội do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Vũ Văn Tám cùng đông đảo đại biểu đại diện các Bộ, ban ngành Trung ương và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, các Trung tâm khuyến nông… đã tham dự Lễ khai mạc.
Hội chợ nông sản Xuân Ất Mùi 2015

Theo Ban tổ chức, Hội chợ là một hoạt động văn hóa – thương mại được tổ chức thường niên vào dịp gần Tết Nguyên đán nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ các sản phẩm nông lâm thủy hải sản, đặc sản địa phương và làng nghề truyền thống trên thị trường nội địa. Đồng thời, đây cũng là nơi cung cấp các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng, thúc đẩy giao lưu kinh tế đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân Thủ đô và các vùng lân cận.

Lễ khai mạc Hội chợ diễn ra vào tối 8/2, với quy mô 300 gian hàng của gần 200 đơn vị, doanh nghiệp mang đến hội chợ những loại nông sản đặc sản của các địa phương trên cả nước như: gạo nếp nương, gạo tám, măng, mộc nhĩ, nấm tươi – khô, hành tỏi, các loại hải sản, thịt thỏ, thịt lợn mán, trái cây, hoa và cây cảnh, cây đặc sản của 3 miền như: cam Canh, bưởi Diễn, cam Hàm Yên… Ngoài ra còn có những gian hàng trưng bày những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, chạm đồng, chạm bạc, đá cảnh, sinh vật cảnh, đồ thủ công mỹ nghệ, gỗ lũa, đá quý.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, nông sản đặc sản của các vùng miền trên cả nước, qua đó, tăng cơ hội lựa chọn hàng nông sản chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đến người tiêu dùng.

hoichoxuan.jpg

                                        Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám đến tham dự Lễ khai mạc

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp – Trưởng ban Tổ chức hội chợ cho biết: “Việc phát triển thị trường luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để thúc đẩy nông nghiệp vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển. Trong bối cảnh đó, việc triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại nói chung và Hội chợ Xuân nói riêng có ý nghĩa quan trọng. Hội chợ là nơi các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao uy tín và khả năng cạnh tranh của mình. Hội chợ Xuân Ất Mùi là nơi lý tưởng cho việc mua sắm các mặt hàng phục vụ Tết của bà con nhân dân Thủ Đô và các tỉnh, thành lân cận”.

Thu Hiền- Mai Anh

 

Ý kiến bạn đọc

Tin khác