Lô hàng thịt ngao đóng hộp đầu tiên được xuất khẩu sang Châu Âu (22-11-2021)

Ngày 22/11, tại Cụm Công nghiệp An Xá, thành phố Nam Định, Công ty TNHH Thuỷ sản Lenger Việt Nam đã tổ chức lễ xuất hành xuất khẩu lô hàng thịt ngao đóng hộp đầu tiên sang châu Âu.
Lô hàng thịt ngao đóng hộp đầu tiên được xuất khẩu sang Châu Âu

Chứng kiến buổi lễ có lãnh đạo Tổng cục Thủy sản, Vụ Nuôi trồng thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định, Chi cục Thủy sản tỉnh Nam Định, lãnh đạo và Công ty TNHH Thuỷ sản Lenger Việt Nam cùng các phóng viên báo chí đã đến đưa tin về buổi lễ.

Ông Trần Đình Luân, Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản và Bà Hoàng Thị Tố Nga, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Nam Định đã chủ trì buổi lễ cắt băng lô hàng xuất khẩu.

Trong những năm qua, Công ty TNHH thủy sản Lenger Việt Nam đã lắp đặt và đưa vào sản xuất một dây chuyền thiết bị hiện đại, hoàn chỉnh từ khâu tiếp nhận ngao nguyên liệu, xử lý làm sạch cát, bùn, luộc ngao tách lấy thịt, rửa thịt ngao và đóng hộp, tiệt trùng và đóng gói với công suất lên đến 12 triệu hộp/năm.

Ngoài ra, để đáp ứng được các tiêu chuẩn châu Âu, Công ty TNHH Thuỷ sản Lenger Việt Nam còn hoàn tất các công đoạn xử lý vỏ ngao sau tách thịt và vệ sinh dây chuyền, xử lý nước thải nhằm đảm bảo quy trình chế biến đáp ứng cao nhất các tiêu chuẩn về vệ sinh trong nhà máy và môi trường.

Sau nhiều lần sản xuất thử và hoàn chỉnh quy trình sản xuất, các lô hàng mẫu thịt ngao đóng hộp lần lượt được các khách hàng châu Âu kiểm tra và hiện đã có một khách hàng châu Âu đầu tiên chấp thuận và đặt đơn hàng tổng cộng 2 triệu hộp cho năm 2022 tương đương 2.000 tấn ngao nguyên liệu.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Trần Đình Luân, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuỷ sản cho biết, chứng kiến lô hàng thịt ngao xuất khẩu sang Châu Âu là tín hiệu rất tích cực cho các sản phẩm xuất khẩu thủy sản của Việt Nam. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc các sản phẩm ngao được xuất sang thị trường châu Âu là sự nỗ lực rất lớn của Công ty Lenger Việt Nam. Qua đó, khẳng định chúng ta đã kiểm soát được vùng nuôi, nguồn nguyên liệu. Điều này chứng minh cho các đối tác thấy việc tiếp cận được những thị trường khó tính như châu Âu, đã khẳng định vị thế của sản phẩm nghêu Việt Nam là sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, có chất lượng cao, tiền đề để tiến sâu vào các thị trường khác trên thế giới.

Sau container đầu tiên này, Công ty TNHH Thuỷ sản Lenger Việt Nam tiếp tục hoàn thiện dây chuyền sản xuất, đồng thời tích cực tìm kiếm thị trường, khách hàng tiềm năng cho sản phẩm thịt ngao đóng hộp này ở các nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, Liên bang Nga…

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Thuỷ sản Lenger Việt Nam đang trong giai đoạn hoàn tất các thủ tục cuối cùng để đưa thịt ngao đóng hộp Lenger ra thị trường trong nước tại các chuỗi siêu thị, cửa hàng thực phẩm phẩm sạch…

Hiện, công ty cũng đang nghiên cứu làm thêm những sản phẩm đóng hộp từ những loài ngao khác đang được nuôi ở một số tỉnh phía Bắc. Với việc đưa dây chuyền sản xuất thịt ngao đóng hộp này vào sản xuất sẽ góp phần thúc đẩy ngành nuôi ngao ở tỉnh Nam Định và các tỉnh ven biển khác, tạo điều kiện cho người nuôi ngao có đầu ra ổn định.

Văn Thọ

Ý kiến bạn đọc

Tin khác