Sàn thương mại điện tử chuyên về nông, thủy hải sản sạch đã chính thức được ra mắt (09-11-2018)

Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Kết nối Thanh toán toàn cầu (GPC) đã cho ra mắt thị trường sàn thương mại điện tử www.gcaeco.vn. Đây là sàn giao dịch dành riêng cho các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm, thủy hải sản sạch sử dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc nông sản trên nền tảng công nghệ Blockchain.
Sàn thương mại điện tử chuyên về nông, thủy hải sản sạch đã chính thức được ra mắt

Trong thời gian gần đây, tại Việt Nam, việc áp dụng công nghệ sản xuất trong lĩnh vực nông, lâm, thủy sản mặc dù đã được nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nghiên cứu áp dụng và đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, việc áp dụng công nghệ vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra, đặc biệt trong việc nâng cao giá trị gia tăng trong các sản phẩm cũng như xây dựng thương hiệu mạnh trên thị trường quốc tế cũng như thị trường trong nước. Ngoài ra, quá trình tổ chức sản xuất trong nông nghiệp hiện nay vẫn chủ yếu theo mô hình nhỏ lẻ, manh mún, gây khó khăn trong nâng cao năng lực sản xuất và ứng dụng khoa học – công nghệ. Đặc biệt, sự liên kết trong sản xuất còn nhiều bất cập, chưa thực sự gắn kết. Trong khi đó, Việt Nam là một nước có lợi thế về sản xuất và xuất khẩu các mặt hàng nông, thủy hải sản tuy nhiên thương hiệu của các mặt hàng này trên thị trường quốc tế vẫn chưa khẳng định được uy tín cao. Chính vì vậy, sàn thương mại điện tử được xây dựng với mục tiêu sẽ là sàn giao dịch chuyên biệt cho chuỗi cung ứng nông nghiệp là trung tâm kết nối giao thương và xuất khẩu các sản phẩm nông, lâm, thủy, hải sản cũng như thực phẩm của Việt Nam vươn ra toàn thế giới. Đây sẽ đem lại cơ hội kết nối giữa người tiêu dùng với các doanh nghiệp, sở sở sản xuất sản xuất, hợp tác xã, nhà buôn, chủ cửa hàng trên cả nước lại với nhau nhằm nâng cao hiệu quả trong quá trình sản xuất và tiêu dùng.

Sàn thương mại điện tử www.gcaeco.vn kết nối người sản xuất và tiêu dùng, được phát triển cả phiên bản trên máy tính và phiên bản ứng dụng trên điện thoại thông minh với đầy đủ các tính năng tích hợp như tìm kiếm, đặt hàng, vận chuyển, thanh toán… Đối với người mua hàng, chỉ cần truy cập vào trang web: www.gcaeco.vn hoặc tải ứng dụng gcaeco về điện thoại thông minh của mình, đăng ký tài khoản miễn phí rồi nhập tên sản phẩm cần mua. Các tính năng của sàn thương mại điện tử này sẽ giúp khách hàng chọn lựa các loại sản phẩm theo đúng tiêu chí mà khách hàng mong muốn, từ đó người mua sẽ lựa chọn được các hàng hóa, sản phẩm theo cách tối ưu và có hiệu quả nhất, không cần qua các khâu trung gian, tiết kiệm tối đa chi phí mua bán.

Đặc biệt, sàn thương mại điện tử www.gcaeco.vn đã tích hợp công nghệ blockchain cho phép người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn gốc, hành trình nông sản, thực phẩm từ trang trại đến bàn ăn một cách hoàn toàn minh bạch. Vì vậy, người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm và có trong tay những sản phẩm nông, thuỷ hải sản sạch, đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe nhất hiện nay tại Việt Nam. Ngoài ra, người dùng còn có thể tìm kiếm tất cả những địa chỉ mua bán quanh vị trí được chọn sẵn một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Mặt khác, việc sử dụng hợp đồng thông minh (Smart contract) trong giao dịch thương mại và thanh toán bảo mật kết nối qua sàn thương mại điện tử Gcaeco có thể thúc đẩy việc giao thương, buôn bán xuyên biên giới trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, nhưng vẫn đảm bảo nguyên tắc các điều khoản hợp đồng sẽ được thực thi một cách tự động và không thể can thiệp hay thay đổi khi hai bên đã đồng ý ký kết.

Điều này kết hợp cùng công nghệ truy xuất nguồn gốc nông sản trên nền tảng công nghệ Blockchain sẽ giải quyết được bài toán nâng tầm giá trị và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Văn Thọ

Ý kiến bạn đọc

Tin khác