Đà Nẵng: Kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm tàu cá (11-06-2018)

Nhằm quản lý chặt chẽ việc chấp hành các quy định của Nhà nước về an toàn thực phẩm thủy sản trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, vừa qua, Chi cục Thủy sản thành phố Đà Nẵng đã thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm tàu cá năm 2018.
Đà Nẵng: Kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm tàu cá
Ảnh minh họa

Theo đó, Đoàn kiểm tra đã thực hiện kiểm tra 248 tàu cá có công suất từ 90CV trở lên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Kết quả 248 tàu cá đều xếp loại B do không có giấy khám sức khỏe của thuyền viên và chủ tàu, không có giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm, một số tàu cá không có hồ sơ ghi chép. Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở chủ tàu duy trì việc vệ sinh tàu cá, bổ sung hồ sơ, hoàn thành thủ tục để thực hiện cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm trong năm 2018. Đồng thời, Chi cục Thủy sản cũng đã triển khai ký cam kết đảm bảo đủ điều kiện an toàn thực phẩm trong quá trình khai thác, bảo quản và vận chuyển thủy sản đối với 35 tàu cá lắp máy có tổng công suất máy chính từ 20-90 CV.

Đoàn kiểm tra đang tiếp tục công tác kiểm tra, đánh giá phân loại điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm tàu cá có công suất từ 90CV trở lên và thực hiện ký cam kết đảm bảo đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với tàu cá có công suất từ 20-90CV trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Trước đó, Chi cục Thủy sản TP. Đà Nẵng cũng đã tổ chức buổi tuyên truyền cho bà con ngư dân về một số nghề cấm khai thác thủy sản tại vùng biển ven bờ để bà con ngư dân được biết và thực hiện.

Được biết, UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã phê duyệt Đề án "Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) theo quy trình từ sản xuất đến tiêu dùng" trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đến năm 2020 với mục tiêu quy hoạch tổng thể về ATTP từ sản xuất đến tiêu dùng được triển khai, hệ thống kiểm soát ATTP trong toàn bộ chuỗi cung cấp thực phẩm được thiết lập và phát huy hiệu quả, chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế của thành phố Đà Nẵng. Trong đó đã đưa ra mục tiêu 100% cơ sở kinh doanh nông sản, thủy sản tại các chợ đầu mối thực hiện kê khai nguồn gốc, xuất xứ; 100% cơ sở sơ chế, chế biến thực phẩm nông lâm sản được thống kê và tổ chức kiểm tra, đánh giá xếp loại; 90% tàu cá từ 90CV trở lên, 100% cơ sở sản xuất nước đá phục vụ chế biến thủy sản đạt quy định về điều kiện bảo đảm ATTP… Việc thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm tàu cá là một trong những hoạt động nhằm thực hiện mục tiêu của Đề án này.

Thu Hiền

Ý kiến bạn đọc

Tin khác