Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong lĩnh vực nông lâm thủy sản (26-04-2018)

Thực hiện kế hoạch số 225/KH-ATTP của Ban chỉ đạo liên ngành về VSATTP triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018 về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong thời gian qua và dự báo diễn biến tình hình năm 2018, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành công văn số 3109/BNN-QLCL yêu cầu các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh/thành phố và các đơn vị trực thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT chủ động thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, truyền thông về an toàn thực phẩm để đảm bảo an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông lâm thủy sản.
Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong lĩnh vực nông lâm thủy sản
Ảnh minh họa

Theo đó, Bộ yêu cầu các cơ quan chức năng, các đơn vị quản lý tăng cường tổ chức các cuộc thanh tra đột xuất đối với các cơ sở có dấu hiệu vi phạm về an toàn thực phẩm để kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tháng hành động 2018 diễn ra từ ngày 15/4 đến 15/5/2018 có chủ đề "Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm"  tập trung với 3 mục tiêu chính:

Tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm.

Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt tại các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, các làng nghề. Tăng cường vai trò giám sát của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn.

Văn Thọ

Ý kiến bạn đọc

Tin khác