Mỹ yêu cầu tiêu hủy 800.000 con cá hồi con do virus (24-12-2018)

Công ty Nuôi trồng thủy sản Cooke Aquaculture Pacific được yêu cầu phải tiêu hủy 800.000 con cá hồi Đại Tây Dương con tại trại giống của Công ty ở Rochester, hạt Thurston, nơi bị ảnh hưởng bởi chủng Piscine Orthoreovirus ngoại lai (PRV).
Mỹ yêu cầu tiêu hủy 800.000 con cá hồi con do virus
Ảnh minh họa

Tờ Seattle Times đưa tin: Biện pháp này, tuân thủ theo các điều kiện quy định với công ty, đã được Bộ Thủy sản và Động vật hoang dã (WDFW) Washington yêu cầu thực hiện vì đây được coi là rủi ro không thể chấp nhận được đối với nguồn lợi cá hồi Thái Bình Dương bản địa.

Chủng virus này về cơ bản là cùng một chủng virus được tìm thấy tại trại giống Iceland mà Cooke nhận trứng cá hồi Đại Tây Dương.

Về vấn đề này, Amy Windrope, Giám đốc khu vực 4 của WDFW, giải thích rằng Cooke có vấn đề tương tự vào tháng 5 năm ngoái và các thử nghiệm trên lô cá hồi gần đây nhất đã cho thấy tình trạng tái diễn.

Windrope cho biết: Hai trong số ba lô cá hồi Đại Tây Dương cuối cùng của Cooke trong năm qua đã thử nghiệm dương tính với PRV. Lô cá thứ ba là sạch bệnh.

Cá đã được cách ly trước khi chúng bị tiêu hủy và nước nuôi cá tại trại giống đã được khử trùng trước khi xả thải.

Theo ông Wind Windrope: “Họ đang tuân thủ các điều khoản của giấy phép và chúng tôi đang bảo vệ Puget Sound khỏi chủng virus ngoại lai này”.

Ken Warheit, Giám đốc Thú y Thủy sản của bang Washington, cho biết bang đã không thử nghiệm PRV đối với cá hồi Đại Tây Dương trưởng thành tại các trại nuôi của công ty Cooke vì bang này đang cập nhật các quy tắc. Ông cho biết thử nghiệm cá hồi trưởng thành có thể diễn ra vào mùa xuân.

HNN (Theo thefishsite)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác