Chủ động các giải pháp phát triển nuôi trồng thủy sản trong điều kiện dịch Covid-19 (01-09-2021)

Để khắc phục những khó khăn, bất cập, chủ động ứng phó với những biến động khó lường của dịch Covid-19, đảm bảo sự ổn định và bền vững của chuỗi sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm nuôi trồng thủy sản, ngày 30/8/2021 Tổng cục Thủy sản có văn bản gửi  Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương thuộc khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ về việc chủ động các giải pháp phát triển nuôi trồng thủy sản trong điều kiện dịch Covid-19.
Chủ động các giải pháp phát triển nuôi trồng thủy sản trong điều kiện dịch Covid-19
Ảnh minh họa

Mặc dù ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, song thời gian qua với sự nỗ lực của các địa phương và người dân, nuôi trồng thủy sản tại các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ vẫn phát triển, góp phần ổn định kinh tế, xã hội. Tuy nhiên, người lao động tham gia thu hoạch sản phẩm thủy sản thiếu hoặc không đáp ứng điều kiện về y tế trong phòng chống dịch Covid-19; lưu thông giống, thức ăn, sản phẩm xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản, sản phẩm thủy sản, vật liệu đầu vào cho các nhà máy sản xuất thức ăn, chất xử lý cải tạo môi trường gặp nhiều khó khăn do các quy định phòng chống dịch Covid-19 không đồng bộ và chưa theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Chính vì vậy, Tổng cục Thủy sản đề nghị các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thuộc khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ tổ chức thực hiện ngay một số nội dung sau:

Hướng dẫn các cơ sở sản xuất giống, cơ sở nuôi, cơ sở cung ứng vật tư đầu vào về các điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong sản xuất, lưu thông và tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho các cơ sở, cá nhân đáp ứng điều kiện phòng chống dịch trong sản xuất, cung ứng vật tư, thu hoạch và lưu thông sản phẩm.

Cập nhật thông tin khó khăn, vướng mắc trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thủy sản hàng tuần trong thời gian địa phương thực hiện áp dụng các Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các Chỉ thị liên quan. Kịp thời nắm bắt tình hình lưu thông hàng hóa, giống, vật tư thủy sản theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa trong tình hình dịch Covid-19, bao gồm cả vật tư phục vụ sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm thủy sản trên địa bàn.

Ngoài ra, xử lý ngay những trường hợp phát sinh trong thực tế, không để việc vận chuyển giống, vật tư, sản phẩm bị ách tắc; không để xảy ra tình trạng sản phẩm thủy sản nuôi đã đến kỳ thu hoạch mà không có người thu hoạch. Tổ chức rà soát cụ thể tình hình sản xuất, tiêu thụ các loại sản phẩm thủy sản chính tại địa phương theo từng tháng từ nay đến cuối năm 2021,..

Thanh Thủy

Ý kiến bạn đọc

Tin khác