Các thử nghiệm đối với tôm ở Queensland cho kết quả âm tính với bệnh đốm trắng (16-10-2017)

Chính quyền Bang Queensland, Úc cho biết họ đang đi đúng hướng trong cuộc chiến chống lại bệnh đốm trắng, dịch bệnh làm ảnh hưởng đến nghề nuôi tôm của bang.
Các thử nghiệm đối với tôm ở Queensland cho kết quả âm tính với bệnh đốm trắng
Ảnh minh họa

Việc giám sát toàn bang đối với virus gây ra bệnh đốm trắng gần đây đã kết luận tất cả các mẫu tôm thu thập cho kết quả âm tính với virus.

Cơ quan giám sát cho biết: “Các kết quả âm tính rất đáng khích lệ, tuy nhiên, Cơ quan An toàn Sinh học Queensland muốn nhấn mạnh rằng những hạn chế về việc vận chuyển tôm sẽ vẫn được duy trì tại Caloundra đến biên giới New South Wales và phía tây tới Ipswich”.

Những kết quả chỉ ra là bệnh có thể không bắt nguồn tại Vịnh Moreton và đã không lây lan sang các vùng khác của Queensland.

Mục tiêu của Cơ quan An toàn Sinh học Queensland là loại bỏ bệnh đốm trắng tại Úc, và các kết quả âm tính cho thấy các hoạt động kiểm soát dịch bệnh đã được thực hiện có hiệu quả trong việc kiềm chế virus và ngăn chặn virus lây lan.

Mặc dù những kết quả này rất đáng khích lệ nhưng cần phải kiểm tra thêm, vì các mẫu được thu thập trong giai đoạn thấp điểm của mùa nuôi tôm. Cơ quan An toàn sinh học Queensland sẽ bắt đầu thử nghiệm vào đầu năm 2018 khi quần thể tôm dự kiến ​​sẽ ở chu kỳ sản xuất tối đa.

Yêu cầu các kết quả kiểm tra âm tính trong hai năm liên tục để chứng minh căn bệnh này không còn ở các dòng sông Queensland nữa.

HNN (Theo undercurrentnews)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác