Bà Rịa – Vũng Tàu: Giới thiệu công nghệ nhuộm lưới chống bám bẩn trong nuôi thủy sản (28-02-2019)

Ngày 27/2/2019, tại khu nuôi trồng thủy sản tập trung trên sông Chà Và (xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Hiệp hội Nuôi biển Việt Nam, Công ty Steen Hasen (Na Uy) tổ chức hội thảo “Nhuộm lưới chống bám bẩn công nghệ Na Uy trong nuôi trồng thủy sản lồng bè”. Đồng thời Công ty cũng giới thiệu sản phẩm lưới nhuộm nuôi biển cho các tổ chức cá nhân nuôi lồng bè, làm dịch vụ nuôi lồng bè trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Bà Rịa – Vũng Tàu: Giới thiệu công nghệ nhuộm lưới chống bám bẩn trong nuôi thủy sản

Về tham dự Hội thảo có ông Lê Tòng Văn - Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản; đại diện Trung tâm Khuyễn nông tỉnh; Sở Khoa học và Công nghệ; các đơn vị có liên quan; Giám đốc Công ty Công ty Steen – Hansen (Na uy) cùng hơn 50 đại biểu là các doanh nghiệp, hộ dân kinh doanh sử dụng lưới trong nuôi trồng thủy sản.

Tại hội thảo, Công ty Steen - Hansen đã giới thiệu 2 sản phẩm dung dịch nhuộm lưới chống bám bẩn trong nuôi trồng thủy sản là HG360 và LG360. Theo Công ty Steen Hasen, lợi ích khi sử dụng dung dịch nhuộm lưới chống bám bẩn của Hansen là lưới sạch hơn trong thời gian từ 6 đến 12 tháng; Tiết kiệm chi phí thay lưới và rửa lưới từ 7 đến 10 ngày/lần; Môi trường sống của cá tốt hơn; giảm số lượng cá chết do các bệnh gây ra từ vật bám.

Hiện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có hơn 370 tổ chức/cá nhân nuôi trồng thuỷ sản lồng bè, với hơn 11.000 lồng nuôi, được chia làm 3 vùng nuôi chính trên sông Chà Và, sông Mỏ Nhát và sông Dinh với các đối tượng chủ lực là: Cá chim, cá chẽm, cá bớp, tôm hùm tre... và một số đối tượng nhuyễn thể. Với việc giới thiệu công nghệ nhuộm lưới chống bám bẩn trong nuôi thủy sản sẽ giúp cho tiềm năng phát triển nuôi trồng thủy sản lồng bè tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày càng phát triển.

Nguyễn Bình

Ý kiến bạn đọc

Tin khác