Nhu cầu tôm của Mỹ chậm lại nhưng giá tôm nguyên liệu của Ấn Độ vẫn duy trì mức cao (22-11-2017)

Công ty kinh doanh tôm Siam Canada cho biết trong một bản báo cáo cập nhật thị trường: Nhu cầu của Mỹ đối với tôm Ấn Độ đã chậm lại nhưng giá tôm nguyên liệu chủ yếu vẫn duy trì mức cao do vẫn có nhiều đơn hàng.
Nhu cầu tôm của Mỹ chậm lại nhưng giá tôm nguyên liệu của Ấn Độ vẫn duy trì mức cao
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, các nhà cung cấp tôm Ấn Độ báo cáo mức giá đối với tôm 30 con/kg còn nguyên vỏ nguyên đầu đã tăng lên 10 Rs/kg (0,46 USD/kg) do nguồn cung sẵn có thấp hơn.

Công ty Siam Canada có trụ sở tại Thái Lan nhưng hoạt động ở Ấn Độ cho biết: “Các nhà xuất khẩu tôm đang nhận thấy rằng nhu cầu từ Mỹ đã chậm lại nhưng hầu hết các nhà chế biến vẫn còn nhiều hợp đồng ghi nhận trên sổ sách cho các lô hàng trong tháng 11 và tháng 12, và do đó giá nguyên liệu chủ yếu vẫn còn đang duy trì mức cao vào thời điểm này”.

Các công ty xuất khẩu và chế biến tôm ở Andhra Pradesh đang thu mua số lượng lớn tôm nguyên liệu từ các nhà cung cấp tôm ở Odisha và Kolkata do giá hiện tại thấp hơn ở Andhra Pradesh. Họ cũng thu mua tôm nguyên liệu từ bờ biển phía tây, như Gujarat và Maharashtra.

“Điều này cho thấy các nhà chế biến ở Andhra Pradesh cần một khối lượng tôm đáng kể cho các hợp đồng đang chờ giao hàng của họ”.

Về nhu cầu của Trung Quốc, Siam đã ghi nhận sự tham gia mạnh mẽ của các nhà xuất khẩu tôm, nhà chế biến và nhà cung cấp tôm tại Ấn Độ vào cuối tuần trước tại Hội chợ thủy sản và hải sản Trung Quốc tại Thanh Đảo.

 “Họ phần lớn đều cho biết nhu cầu từ thị trường nội địa Trung Quốc đối với tôm Ấn Độ ở mức cao, một phần là do kích cỡ tôm hiện tại ở Ấn Độ phù hợp với yêu cầu của thị trường Trung Quốc .... Chúng tôi kỳ vọng nhu cầu của Trung Quốc đối với tôm Ấn Độ sẽ duy trì tích cực cho đến giữa tháng 12”.

HNN (Theo siamcanadian)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác