Đài Loan tạo giá trị gia tăng cho cá rô phi (11-07-2017)

Cá rô phi được coi là Cá Quốc gia của Đài Loan. Loài cá này đứng đầu về sản lượng và diện tích nuôi. Cá rô phi cũng là sản phẩm đứng đầu trong số các sản phẩm thủy sản xuất khẩu của quốc đảo này.
Đài Loan tạo giá trị gia tăng cho cá rô phi
Ảnh minh họa

Nhưng cá rô phi không chỉ để ăn. Nếu bạn đến thăm khu Công viên Giải trí và Sinh thái Cá Rô phi Đài Loan ở thị trấn Kouhu ở Vân Lâm, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng có những sản phẩm có giá trị bắt nguồn từ cá rô phi. Một trong số đó là collagen được chiết xuất từ ​​vảy cá rô phi.

Collagen được chiết xuất từ vảy cá rô phi có thể uống được. Nó được đóng gói trong chai 15 ml và liều dùng là một chai mỗi ngày uống tốt hơn trước khi ăn hoặc khi bụng đói. Collagen cũng có thể được sử dụng cho chăm sóc mặt. Nó được pha loãng với một lượng nhỏ nước trước khi thoa lên da.

Một sản phẩm mới được phát triển tại Công viên Sinh thái là tấm chắn giác mạc cho mắt, cũng được chiết xuất từ vảy cá. Sản phẩm hiện đang được thử nghiệm trên các động vật thí nghiệm như thỏ.

Một số người có thể khó tưởng tượng rằng da cá rô phi có thể thực sự là một vật liệu tuyệt vời để làm túi, thắt lưng và phụ kiện nam và nữ khác. Công viên Sinh thái sản xuất các sản phẩm như vậy từ da cá rô phi.

Khu Công viên Giải trí và Sinh thái Cá Rô phi Đài Loan tiếp tục sản xuất sản phẩm cá rô phi chế biến cho địa phương cũng như xuất khẩu. Mỗi ngày, công ty xử lý ba tấn cá rô phi. Cá rô phi Đài Loan tại Kouhu được nuôi trong môi trường rất vệ sinh. Cá không có kim loại nặng và dư lượng hóa chất.

HNN (Theo newsbits.mb.com)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác