Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về an toàn thực phẩm (17-11-2020)

Ngày 13/11/2020 tại thành phố Vinh - Nghệ An, Tổng cục Thủy sản tổ chức lớp tập huấn Bồi dưỡng kiến thức kiểm tra thẩm định cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Tham dự lớp tập huấn có lãnh đạo của Vụ khai thác thủy sản, Vụ Pháp chế, thanh tra, TCTS, Trung tâm Chất lượng Nông lâm sản và TS Vùng I,  đại diện cán bộ của các Chi cục Thủy sản của các tỉnh Bắc Trung Bộ.
Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về an toàn thực phẩm
Ông Nguyễn Văn Trung – Vụ trưởng vụ Khai thác phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn ông Nguyễn Văn Trung – Vụ trưởng vụ khai thác nhấn mạnh công tác đảm bảo an toàn thực phẩm Nông lâm thủy sản là một vấn đề rất quan trọng và cấp bách cần được quan tâm thực hiện tốt hơn trong thời gian tới; qua đây ông cũng đánh giá cao một số Chi cục đã triển khai nghiêm túc, đạt kết quả cao trong thực hiện nhiệm vụ này.

Tại lớp tập huấn cũng đã được nghe các giảng viên giới thiệu các quy định mới trong lĩnh vực an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản: Nghị định 15/2018/NĐ-CP, Nghị định 115/2018/NĐ-CP, Thông tư 17/208/TT-BNNPTNT, Thông tư 38/2018/TT-BNNPTNT trong đó tập trung vào các nội dung chính như: Quy định về an toàn thực phảm cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; căn cứ kiểm tra, thẩm định điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm trong khai thác thủy sản; hướng dẫn công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm và kiểm tra thực tế tại cơ sở tàu cá, cảng cá.

Hình ảnh tại lớp tập huấn

 

Các học viên tham dự tập huấn

Qua đây, các học viên cũng đã tham gia thảo luận, chia sẽ những khó khăn trong công tác kiểm tra, thẩm định cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm thực tế tại địa phương từ đó đã tháo gỡ được nhiều tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện.

Tuấn Anh – Chi cục Thủy sản Nghệ An

Ý kiến bạn đọc

Tin khác