Ecuador phát triển nhãn hàng cho mặt hàng tôm (13-04-2017)

Bộ Thương mại (MCE) và Phòng Thú y thủy sản quốc gia Ecuador (CNA) đã ký thỏa thuận hợp tác liên cơ quan để phát triển nhãn ngành “Camarón del Ecuador” (Tôm từ Ecuador) nhằm phân biệt chất lượng tôm Ecuador với các đối thủ cạnh tranh và tăng cường vị trí của tôm Ecuador trên thị trường quốc tế.
Ecuador phát triển nhãn hàng cho mặt hàng tôm
Ảnh minh họa

Theo Bộ trưởng Juan Carlos Cassinelli, việc tạo ra một nhãn hiệu ngành cho ngành tôm là “cần thiết” vì sản xuất, chất lượng, đãi ngộ đối với lao động và các điều kiện tôn trọng môi trường của ngành tôm nước này “là duy nhất trên thế giới”.

Công việc này sẽ nhận được khoản đầu tư 110.000 USD của MCE, trong khi CNA sẽ đóng góp 690.000 USD.

Cần lưu ý rằng vào đầu năm nay, Ecuador đã bắt đầu phân tích hiện trạng ngành tôm. Bước tiếp theo là phát triển các tiêu chuẩn để cấp nhãn ngành tôm, tiếp theo là phát triển nhãn hàng và nghiên cứu định vị thị trường. Vào đầu năm 2018, dự kiến việc thực hiện các chiến lược xúc tiến thị trường quốc tế sẽ tiếp tục.

Chủ tịch điều hành CNA Jose Antonio Camposano cho biết: “Ngành tôm cần phải dựa trên một tiêu chuẩn cao cấp và vị trí cấp quốc gia, để cung cấp sản phẩm với giá trị gia tăng. Sự phát triển của nhãn hàng sẽ giúp chúng tôi không chỉ tăng cường các thực hành tốt có trong nước , mà còn đưa chúng vào các thị trường mục tiêu”.

Nhãn hiệu “Camarón del Ecuador” dự kiến ​​sẽ làm tăng giá trị của tôm Ecuador, một trong những nguồn thu ngoại tệ quan trọng nhất và tạo việc làm lớn nhất trong nước.

Hiện tại, hơn 200.000 gia đình trực tiếp và gián tiếp tham gia vào việc nhân giống, nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu tôm.

Xuất khẩu tôm Ecuador chiếm 23% kim ngạch xuất khẩu phi dầu mỏ của nước này và là mặt hàng xuất khẩu quan trọng thứ hai với kim ngạch 2,58 tỷ USD trong năm 2016.

HNN (Theo fis.com)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác