Hội nghị bàn về quản lý và vận hành khu duy trì bảo vệ nguồn lợi thủy sản khu vực ASEAN dựa trên các chỉ số (Fisheries Refugia) (18-11-2019)

Việc thiết lập và vận hành một hệ thống khu duy trì và bảo vệ nguồn lợi thủy sản ở Biển Đông và Vịnh Thái Lan là vấn đề quan trọng và cần có một cơ chế riêng để đạt được mục tiêu đề ra đó là mở rộng mạng lưới khu duy trì bảo vệ ở Biển Đông và Vịnh Thái Lan nhằm cải thiện việc quản lý nghề cá và mối liên kết các môi trường sống nguy cấp trên biển. Ngoài ra, để đảm bảo quản lý lâu dài các khu duy trì bảo vệ nguồn lợi thủy sản thì việc sử dụng các bộ chỉ số thích hợp cũng như các phương pháp thu thập và phân tích thông tin dữ liệu tiêu chuẩn trong việc đánh giá tác động của khu duy trì bảo vệ nguồn lợi thủy sản là hết sức cần thiết.
Hội nghị bàn về quản lý và vận hành khu duy trì bảo vệ nguồn lợi thủy sản khu vực ASEAN dựa trên các chỉ số (Fisheries Refugia)

Từ ngày 09 đến 11/9/2019, Hội nghị khu vực về quản lý và vận hành khu duy trì bảo vệ nguồn lợi thủy sản khu vực ASEAN dựa trên các chỉ số đã được tổ chức tại Pattaya, Chonburi, Thái Lan. Hội nghị có sự tham gia của 17 đại biểu bao gồm 05 nữ và 12 nam đến từ 06 quốc gia là Indonesia, Campuchia, Malaysia, Philippines, Việt Nam và Thái Lan cùng với đại diện của Ban quản lý dự án Fisheries Refugia đã tham dự cuộc họp. Kết thúc 02 ngày họp căng thẳng, Hội nghị đã thống nhất và đưa ra Dự thảo bộ chỉ số phục vụ công tác quản lý và vận hành khu duy trì bảo tồn nguồn lợi thủy sản tại khu vực Đông Nam Á.

Tuấn Uyên

Ý kiến bạn đọc

Tin khác