Triển lãm quốc tế nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long (17-02-2017)

Triển lãm - Festival quốc tế nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 9/3/2017-13/3/2017 tại thành phố Cần Thơ. Triển lãm được xem là sự kiện về nông nghiệp đầu tiên tập trung chủ yếu vào lĩnh vực khoa học và công nghệ diễn ra tại Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là thông tin được đưa ra tại buổi công bố Triển lãm, do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức ngày 15/2 tại TP Hồ Chí Minh. 
Triển lãm quốc tế nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long
Ảnh minh họa

Theo Ban tổ chức, bên cạnh các doanh nghiệp trong nước, hiện nay đã có 4 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia là Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Hàn Quốc; đồng thời ban tổ chức cũng đang liên hệ, kết nối với các quốc gia khác. 

Trong khuôn khổ triển lãm, một số sự kiện quan trọng sẽ được tổ chức như triển lãm những công nghệ, sản phẩm với quy mô từ 300 - 500 gian hàng của các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp và liên quan nông nghiệp; Chương trình "Kết nối cung cầu”; Trao huy chương vàng "Khoa học nông nghiệp sáng tạo" cho các viện, trường đại học, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân có nghiên cứu, tham gia triển lãm đã có ứng dụng khoa học công nghê trong sản xuất và phục vụ nông nghiệp.

Ngoài ra, điểm nổi bật của triển lãm lần này là ban tổ chức cũng sẽ tổ chức hội thảo về Ứng dụng khoa học và công nghệ để nâng cao năng suất và chất lượng trong sản xuất nông nghiệp, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân tăng cường kiến thức, khuyến khích ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, hướng tới một nền nông nghiệp nông thông minh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân và tăng sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập sâu và rộng.

Triển lãm là sự kiện quan trọng nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp, nhà khoa học, nhà quản lý,… có điều kiện giới thiệu sản phẩm, công nghệ và giao lưu kinh nghiệm trong đầu tư nghiên cứu, phát triển khoa học và công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm ngày càng có chất lượng cao.

Đồng bằng sông Cửu Long là vựa lúa lớn nhất cả nước, là nơi nuôi trồng thủy sản và cây ăn trái lớn, đóng góp hơn 40% tổng giá trị về sản xuất nông nghiệp cả nước, đồng thời là nơi khởi xướng hình thành nhiều mô hình sản xuất mới, có hiệu quả cao, được nhân rộng trong cả nước.

Giáng Hương

Ý kiến bạn đọc

Tin khác