Bàn các giải pháp phát triển bền vững lĩnh vực khai thác (05-04-2018)

Sáng nay, ngày 05/4/2018, tại Khánh Hòa, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị bàn giải pháp khai thác, bảo quản, chế biến, tiêu thụ sản phẩm hải sản khai thác.
Bàn các giải pháp phát triển bền vững lĩnh vực khai thác
Thứ trưởng Vũ Văn Tám phát biểu tại Hội nghị

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội, Phan Văn Dũng và Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Đào Công Thiên đã đồng chủ trì Hội nghị.

Một trong những tồn tại của ngành khai thác hải sản hiện nay đang gặp phải là khâu tổ chức sản xuất liên kết chuỗi trong sản xuất còn yếu, công nghệ bảo quản chất lượng sản phẩm trong khai thác vẫn còn lạc hậu, tổn thất sau thu hoạch lớn và vấn đề liên quan đến khâu tiêu thụ sản phẩm hải sản vẫn còn bất cập. Hội nghị lần này sẽ tập trung bàn các giải pháp để đưa ngành khai thác hải sản phát triển một cách bền vững. Các giải pháp nhằm tổ chức lại sản xuất theo hướng tăng cường liên kết chuỗi trong khai thác hải sản, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm tổn thất sau thu hoạch, giải pháp để nâng cao chất lượng an toàn thực phẩm trong sản phẩm hải sản xuất khẩu, giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hải sản khai thác...sẽ được đưa ra thảo luận tại Hội nghị.

Đặc biệt, Hội nghị diễn ra trong thời điểm sắp hết thời hạn 6 tháng Ủy ban châu Âu (EC) đưa ra để Việt Nam nỗ lực khắc phục “thẻ vàng” cho hải sản xuất khẩu. Hội nghị cũng tập trung bàn các giải pháp để tháo gỡ cảnh báo “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu,chấm dứt tình trạng vi phạm khai thác hải sản trái phép. Bên cạnh đó, các nội dung cơ bản của Luật Thủy sản 2017 cũng được đưa ra thảo luận tại Hội nghị để triển khai thực hiện một cách đồng bộ trong từng lĩnh vực của ngành, góp phần thực hiện tốt tái cơ cấu ngành thủy sản, đưa thủy sản phát triển một cách bền vững.

Văn Thọ

Ý kiến bạn đọc

Tin khác