Nhận biết các loài hải sản thường gặp ở vùng biển xa bờ (10-05-2016)

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp ngày 1/5/2016 tại Hà Tĩnh với các bộ, ngành và UBND các tỉnh Bắc Trung bộ bị ảnh hưởng do hải sản chết bất thường, ngày 2/5/2016, Bộ NN và PTNT đã có Công văn số 3441/BNN-TCTS đề nghị UBND các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế chỉ đạo các sở, ban ngành và chính quyền địa phương khẩn trương tổ chức thực hiện một số giải pháp cấp bách ứng phó với hải sản chết bất thường.
Nhận biết các loài hải sản thường gặp ở vùng biển xa bờ

Một trong số các giải pháp là xác nhận hải sản khai thác của các tàu khai thác tại vùng biển an toàn, nằm ngoài khu vực có chiều rộng từ 20 hải lý trở ra tính từ bờ của các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Giải pháp này nhằm tổ chức thu mua, tiêu thụ kịp thời hải sản khai thác xa bờ, khôi phục và hỗ trợ ngư dân tham gia sản xuất trên biển và để nhân dân biết yên tâm sử dụng.

Để giúp nhận biết, phân biệt với các loài hải sản khai thác ở khu vực ven bờ, Viện Nghiên cứu hải sản (Bộ Nông nghiệp và PTNT) giới thiệu danh mục các loài hải sản thường gặp ở vùng biển xa bờ, gồm tên tiếng Việt, tên khoa học và hình ảnh minh hoạ cho các loài bắt gặp trong sản lượng khai thác của các đội tàu khai thác xa bờ. 

       Xem hình ảnh tại đây 

           FICen

                                                                                 

Ý kiến bạn đọc

Tin khác