Nghị quyết 04-NQ/ĐUK của Ban Chấp hành Đảng bộ khối về nâng cao hiệu quả công tác dân vận của đảng bộ các cơ quan nhà nước (10-04-2017)

Ngày 25/1/2017, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã ban hành Nghị quyết số 04-NQ/ĐUK về nâng cao hiệu quả công tác dân vận của đảng bộ các cơ quan nhà nước.

Mục tiêu của thực hiện Nghị quyết nhằm nâng cao nhận thức và xác định trách nhiệm của cán bộ, đảng viên của đảng bộ các cơ quan nhà nước đối với công tác dân vận. Xác định rõ nội dung, phương thức thực hiện công tác dân vận của cấp ủy các đảng bộ cơ quan nhà nước, từ đó tạo chuyển biến cụ thể trong thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận của cấp ủy, lãnh đạo cơ quan và của các đoàn thể chính trị - xã hội.
Nghị quyết đề ra 07 nhiệm vụ, giải pháp đó là: 1.Nâng cao nhận thức của tập thể và cá nhân về công tác dân vận; 2. Nâng cao chất lượng tham mưu chủ trương, chính sách và thực thi công vụ; 3.Thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan, đơn vị; 4. Xây dựng và thực hiện mô hình dân vận; 5. Phát huy vai trò tham mưu, nòng cốt của các đoàn thể; 6. Phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận; 7. Kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận.
Nội dung chi tiết Nghị quyết số 04-NQ/ĐUK xem tại đây

Ý kiến bạn đọc

Tin khác