Kiên Giang thả Vích 80 kg về môi trường tự nhiên (09-05-2019)

Khi đánh bắt trên vùng biển Rạch Giá (Kiên Giang), các ngư dân bắt gặp một cá thể Vích bị mắc lưới. Nhận thấy đây là loài động vật quý hiếm nằm trong Sách đỏ nên các ngư dân đã nhanh chóng đưa Vích vào bờ, bàn giao chính quyền địa phương để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Kiên Giang thả Vích 80 kg về môi trường tự nhiên
Ảnh minh họa

Ngày 3/5/2019, Chi cục Thủy sản tỉnh Kiên Giang cùng lãnh đạo chính quyền huyện Hòn Đất và ngư dân xã Mỹ Lâm đã đem cá thể Vích - loài động vật hoang dã quý hiếm - về với môi trường tự nhiên ở vùng biển Kiên Giang, cách đất liền 3 hải lý.

Lực lượng chức năng xác định cá thể Vích này có chiều dài mai là 0,9m, chiều rộng 0,8m, trọng lượng 80 kg. Có tên khoa học là Lepidochelys olivacea nằm trong Sách đỏ Việt Nam và Sách đỏ của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới. Ngày 2/5, đã bị mắc vào lưới của ngư dân ấp Tân Điền, xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang. Ngay sau khi nhận được tin báo của UBND xã Mỹ Lâm, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Hòn Đất đã liên hệ với Chi cục Thủy sản tỉnh Kiên Giang trực tiếp đến nơi bà con ngư dân đang chăm sóc cá thể Vích để thực hiện quy trình bàn giao theo đúng quy định của pháp luật và nhanh chóng thả cá thể Vích về với môi trường tự nhiên.

Ngọc Thúy – FICen

Ý kiến bạn đọc

Tin khác