Bình Thuận: Vợ chồng bắt xe đò gần 100 cây số để bàn giao cá thể rùa biển (21-03-2019)

Chiều ngày 13/03, Chi cục Thủy sản tỉnh Bình Thuận đã tiếp nhận 01 cá thể rùa biển từ người dân để thả về biển (được xác định là loài Đồi mồi, có tên khoa học là Eretmochelys imbricata). Người bàn giao là anh Nguyễn Thanh Hòa và chị Trần Ánh Ngọc, cư trú tại xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân.
Bình Thuận: Vợ chồng bắt xe đò gần 100 cây số để bàn giao cá thể rùa biển

Cá thể Đồi mồi trên có kích thước 30 cm x 20 cm, khỏe mạnh và được Chi cục thả về biển trong chiều cùng ngày. Trước đó, cá thể rùa biển trên bị vướng lưới và được đưa về nhà nuôi dưỡng; sau khi lên mạng tìm hiểu và được biết đây là 1 trong 5 loài rùa biển quý hiếm tại vùng biển ở nước ta có nguy cơ tuyệt chủng cao, nằm trong sách đỏ của Việt Nam và Liên minh Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên và Tài nguyên Thiên nhiên (IUCN), anh, chị đã bắt xe ra Thành phố Phan Thiết để bàn giao lại cho Chi cục Thủy sản.

Một hành động tuy nhỏ nhưng hết sức cao đẹp và đặc biệt có ý nghĩa hơn khi ngành Thủy sản đang phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ, phục hồi và tái tạo nguồn lợi hướng đến kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống nghề cá Việt Nam (1959-2019).

Lý Bảo Thành - Chi cục Thủy sản Bình Thuận

Ý kiến bạn đọc

Tin khác