Nghệ An: Thả cá thể rùa quý về biển (14-03-2018)

Sáng ngày 13/3/2018, Chi cục Thủy sản Nghệ An đã phối hợp với chính quyền địa phương xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu) tiến hành thả cá thể rùa nặng khoảng 5,5 kg về với biển.
Nghệ An: Thả cá thể rùa quý về biển
Ảnh minh họa

Trước đó, sáng ngày 12/3/2018, tại vùng biển Quỳnh Long, ngư dân Hồ Văn Thuận ở thôn Thành Công, xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu, Nghệ An) cùng người anh trai ruột là Hồ Văn Luận khi đang đánh bắt cá ngoài biển, cách đất liền khoảng 3 hải lý thì phát hiện 1 con rùa biển mai màu vàng đậm, vân gỗ, bụng màu trắng sữa, trọng lượng khoảng 5,5kg mắc lưới. Sau khi đưa rùa về nhà, rất nhiều người dân đến xem, đã có người gọi điện trực tiếp cho ông Thuận trả giá 7 triệu đồng. Ngoài ra, một thương nhân tại địa phương cũng trả giá 3 triệu đồng để sở hữu con rùa biển này nhưng ông Thuận kiên quyết không bán mà muốn đưa con rùa biển trở lại môi trường sống tự nhiên một cách an toàn.

Nhận được thông tin, Chi cục Thủy sản Nghệ An đã cùng chính quyền địa phương xuống vận động và tiếp nhận cá thể rùa từ ngư dân. Vào hồi 10 giờ ngày 13/3/2018, trước sự chứng kiến của lãnh đạo xã cùng đông đảo người dân địa phương, ngư dân Hồ Văn Thuận đã bàn giao cá thể rùa cho đại diện lãnh đạo Chi cục Thủy sản Nghệ An để thả về với đại dương. Ngay sau đó, Chi cục Thủy sản Nghệ An đã dùng ca nô cùng ngư dân thả cá thể rùa trở lại biển tại khu vực vùng rạn nhân tạo biển Quỳnh Long, cách bờ khoảng 7 hải lý.

Hà Kiều

Ý kiến bạn đọc

Tin khác