Quảng Bình: Thả rùa quý về biển (25-04-2017)

 Ngày 22/4/2017, Chi cục Thuỷ sản Quảng Bình đã phối hợp với Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP. Đồng Hới, UBND xã Quang Phú tiến hành thả cá thể rùa biển quý về môi trường tự nhiên.
Quảng Bình: Thả rùa quý về biển
Ảnh minh họa

Trước đó, anh Nguyễn Văn Sinh (TP. Đồng Hới) đã bàn giao một cá thể rùa biển cho Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP. Đồng Hới và sau đó bàn giao cho Chi cục Thuỷ sản để thả về môi trường tự nhiên. Anh Nguyễn Văn Sinh cho biết, anh đã mua lại con rùa biển này của một ngư dân bắt được trên biển. Sau khi mua, anh Sinh được nhiều người cho biết đây là rùa quý cần được bảo vệ nên anh đã bàn giao lại cho cơ quan chức năng để thả về biển.

Được biết cá thể rùa biển nói trên có tên là Vích (tên khoa học Cholelonia mydas), màu nâu, kích thước chiều dài 0,5m, chiều rộng mai 0,35m, trọng lượng 6 kg, đang trong tình trạng sức khỏe tốt. Đây là loài rùa biển quý hiếm, có trong danh mục các loài có nguy cơ tuyệt chủng cần được bảo vệ và tuyệt đối không được đánh bắt, mua bán, vận chuyển,… được quy định tại Quyết định số 82/2008/QĐ-BNN của Bộ Nông nghiệp và PTNT và Công ước CITES.

Ngọc Hà

Ý kiến bạn đọc

Tin khác