Khánh Hòa: Tổ chức triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam” (17-04-2017)

Từ ngày 12 đến ngày 15/4/2017, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức triển lãm lưu động bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam” tại Trung tâm sinh hoạt Văn hóa - Chính trị thành phố Cam Ranh, nhằm khắng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.
Khánh Hòa: Tổ chức triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam”
Ảnh minh họa

Triển lãm trưng bày 107 tư liệu gồm: tranh, ảnh, bản đồ, hiện vật về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Trong đó, tiêu biểu là 21 bộ châu bản của Vương triều Nguyễn có niên đại từ triều Minh Mạng (1820 - 1840) đến triều Bảo Đại (1925 - 1945), xác lập chủ quyền dưới triều Nguyễn do Ủy ban Biên giới quốc gia (Bộ Ngoại giao) nghiên cứu, tuyển chọn, biên dịch. Ngoài ra còn có các bản đồ, atlas liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa (tư liệu từ thế kỷ XVII - XX); hình ảnh, tư liệu về quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thời thuộc Pháp và thời Việt Nam cộng hòa (tư liệu truớc năm 1975); hình ảnh đời sống sinh hoạt của quân và dân Trường Sa hiện nay.

Thông qua triển lãm, Ban tổ chức đã đưa những chứng cứ lịch sử về chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân, kiều bào, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong công cuộc gìn giữ và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Ngọc Hà

 

Ý kiến bạn đọc

Tin khác