Chi cục Thủy sản Bình Thuận: Tiếp nhận và thả đồi mồi quý hiếm về biển (26-10-2016)

Sáng ngày 24/10/2016, Chi cục Thủy sản tỉnh Bình Thuận đã tiếp nhận 1 cá thể đồi mồi của một người dân tự nguyện giao nộp. Ngay sau đó, đơn vị đã thả cá thể quý hiếm này về biển.
Chi cục Thủy sản Bình Thuận: Tiếp nhận và thả đồi mồi quý hiếm về biển

Đồi mồi là một loài rùa biển thuộc họ vích (Cheloniidae), cơ thể tương đối dẹp, mai lớn để bảo vệ cơ thể và các chi giống mái chèo. Đây là loài động vật hoang dã quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng, có tên trong sách đỏ thế giới và Việt Nam, được Công ước về thương mại quốc tế các loài động thực vật hoang dã nguy cấp (CITES) cấm săn bắt và thương mại các sản phẩm từ đồi mồi vì mọi mục đích.

Anh Nguyễn Văn Phước - Giám đốc Công ty văn hóa sáng tạo Trí Việt cho biết con đồi mồi có trọng lượng 16kg được một người bạn tặng cho anh với mong muốn anh mang con đồi mồi này trả về biển. Trong thời gian lưu giữ chờ thời điểm thích hợp để bàn giao cho Chi cục Thủy sản Bình Thuận thả về biển, có rất nhiều người đến ra giá cao để mua nhưng anh từ chối. Anh cho rằng, đồi mồi là động vật quý hiếm cần được bảo vệ nên đã khẩn trương bàn giao để thả về biển.

Chi cục Thủy sản Bình Thuận cho biết, đây là lần thứ 5 trong năm 2016 đơn vị tiếp nhận cá thể đồi mồi do người dân giao nộp và thả xuống biển, và đây cũng là con đồi mồi có trọng lượng lớn nhất so với những lần trước đây.

Ngọc Hà

Ý kiến bạn đọc

Tin khác