Lễ thả giống phóng sinh, tái tạo nguồn lợi thủy sản xuống Suối Yến, huyện Mỹ Đức và Hội nghị công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản trên địa bàn thành phố Hà Nội (24-06-2020)

Thực hiện Quyết định số 188/QĐ-TTg ngày 13/02/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình Bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản đến năm 2020; Kế hoạch số 178/KH-UBND ngày 17/9/2015 của UBND thành phố Hà Nội về công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2015-2020; Kế hoạch Bảo vệ và tái tạo nguồn lợi thủy sản trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020.
Lễ thả giống phóng sinh, tái tạo nguồn lợi thủy sản xuống Suối Yến, huyện Mỹ Đức và Hội nghị công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản trên địa bàn thành phố Hà Nội

Trong không khí phấn khởi của đất nước khống chế được dịch bệnh Covid- 19; ngành thủy sản cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn có những bước tăng trưởng khá trong năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020. Được sự nhất trí của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội, UBND huyện Mỹ Đức; Chi cục Thủy sản Hà Nội tổ chức “Lễ thả cá tái tạo nguồn lợi” và “Hội nghị công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Đây là dịp để các cấp, các địa phương nhìn nhận, đánh giá kết qủa trong thời gian qua cũng như đề ra phương hướng hoạt động cho 6 tháng cuối năm 2020 và xây dựng Kế hoạch năm 2021 và những năm tiếp theo trong công tác phối hợp, triển khai Bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên địa bàn Thành phố Hà Nội nói riêng và một số tỉnh phía Bắc nói chung.

Tham dự sự kiện có sự tham gia của Lãnh đạo Tổng cục Thủy sản và đại diện các đơn vị thuộc Tổng cục Thủy sản, Lãnh đạo Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, Các phòng, đơn vị trực thuộc Sở, Giáo hội Phật giáo thành phố Hà Nội, Lãnh đạo và chuyên viên chi Cục Thủy sản các tỉnh Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Ninh Bình, Thái Bình, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Phú Thọ, Yên Bái, Hòa Bình, Sơn La, Hà Nam, Thanh Hóa, cơ quan thông tấn báo chí và người dân địa phương.

Với mục tiêu phục hồi, tái tạo các loài cá bản địa, quý, hiếm có nguy cơ tuyệt chủng; kết hợp thả các loài cá kinh tế nhằm tăng năng suất và sản lượng khai thác, góp phần ổn định sinh kế, cải thiện đời sống cộng đồng dân cư và đồng thời nâng cao hiệu quả của hoạt động phóng sinh các giống loài thủy sản. Lễ thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản là hoạt động nhằm tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân và cả các đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Mỹ Đức nói riêng và nhân dân thành phố Hà Nội nói chung về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản; bảo vệ môi trường sống của các loài thủy sản, từ đó cùng chung tay bảo vệ nguồn lợi thủy sản,phóng sinh các giống loài thủy sản một cách có trách nhiệm góp phần phục hồi, tái tạo nguồn lợi thủy sản cho hôm nay và cho thế hệ mai sau. Tại buổi lễ, các đại biểu và người dân tại địa phương đã tiến hành thả 10.000 con cá giống bao gồm các loại cá ngạnh, cá trắm đen, cá chép và cá chày mắt đỏ.

Ngay sau hoạt động Lễ thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản, Chi cục Thủy sản Hà Nội tiến hành tổ chức Hội nghị về Công tác bảo vệ và Phát triển nguồn lợi thủy sản trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tại Hội nghị các đại biểu đã nghe báo cáo về công tác bảo vệ và tái tạo nguồn lợi thủy sản trên địa bạn thành phố Hà Nội giai đoạn 2015-2020, các bài tham luận của đại diện Lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức, xã Hương Sơn và đại diện Chi cục Thủy sản các tỉnh Hòa Bình, Quảng Ninh. Cũng tại Hội nghị Ông Nguyễn Quang Hùng – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản đã có phát biểu biểu dương nỗ lực và các kết quả đạt được của Chi cục Thủy sản Hà Nội trong công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản trong giai đoạn 2015-2020. Để phát huy các kết quả đạt được cũng như để nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân về công tác này, ông Hùng nhấn mạnh Chi cục Thủy sản Hà Nội trong thời gian tới cần tập trung hơn nữa vào công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân; thực hiện việc bảo tồn, tái tạo và phát triển các loài thủy sản quý hiếm đặc trưng trên địa bàn Thành phố đồng thời phát triển nuôi trồng thủy sản ở các khu vực trồng lúa kém hiệu quả tăng cải thiện sinh kế cho bà con nông dân.            

Hạnh Luyến

Ý kiến bạn đọc

Tin khác