Bà rịa - Vũng Tàu: Thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản nhân kỷ niệm 59 năm ngày truyền thống Ngành Thủy sản (06-04-2018)

Nhân dịp kỷ niệm 59 năm ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (01/4/1959 – 01/4/2018), ngày 30/3/2018, được sự Ủy quyền của lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Chi cục Thủy sản đã chủ trì phối hợp với Hội nghề cá tỉnh, các đơn vị có liên quan, UBND các huyện/thành phố và bà con ngư dân trên địa bàn tỉnh tổ chức lễ phát động thả giống nhằm mục đích tái tạo, khôi phục, bảo tồn và phát triển nguồn lợi thủy sản đã bị khai thác quá mức, qua đó tạo sự cân bằng sinh thái, ổn định quần thể giống loài trong các thủy vực tự nhiên.
Bà rịa - Vũng Tàu: Thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản nhân kỷ niệm 59  năm ngày truyền thống Ngành Thủy sản
Ông Cao Xuân Tiều - Chủ tịch Hội nghề cá tỉnh phát biểu tại lễ thả giống thủy sản

Lễ thả giống được tổ chức tại hai địa điểm: Khu tượng đài chiến thắng tàu không số, tại xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc và bến cảng cầu Sông Chà Và, xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu.

Tại buổi lễ phát động thả giống tại bến cảng cầu Sông Chà Và các đại biểu và người dân đã nghe đại diện Chi cục Thủy sản ông Nguyễn Hữu Thành – Phó chi cục trưởng ôn lại truyền thống và quá trình phát triển của ngành thủy sản Việt Nam và ngành thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong suốt chặng đường 59 năm qua nhằm khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm, tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn của ngư dân trong phát triển sản xuất, đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức quốc gia, bảo vệ chủ quyền an ninh biển đảo của Tổ quốc.

Nhân dịp này, đã có 1.000 Cá Mú, con 2.000 con cá Chim Vây vàng, 3.000 con Cá Chẽm và 800.000 con Tôm sú giống được thả ra môi trường tự nhiên. Số giống thả lần này đều khỏe mạnh, có khả năng  thích ứng tốt với môi trường rừng ngập mặn ven biển, con giống đều được chọn mua từ những cơ sở sản xuất giống có uy tín trên địa bàn tỉnh.

Đại diện CCTS và địa phương thả giống thủy sản trên sông Chà và, xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu

Hoạt động thả giống thủy sản ra môi trường, góp phần phục hồi và phát triển nguồn lợi thủy sản tự nhiên, nâng cao ý thức bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản. Qua đó, tuyên truyền và nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc chấp hành pháp luật về thủy sản, bảo vệ môi trường biển, khai thác bền vững nguồn lợi, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản. Tuy nhiên, để tái tạo hiệu quả và bảo vệ an toàn nguồn lợi thuỷ sản tự nhiên, ngoài ý thức người dân còn đòi hỏi sự vào cuộc của các ngành, chính quyền địa phương trong việc ngăn chặn những hành vi tiêu cực ảnh hưởng đến môi trường, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong khai thác thủy sản gây hủy diệt nguồn lợi thuỷ sản nhằm trả lại môi trường sống cho các loài thuỷ sinh, tái tạo bền vững nguồn tài nguyên này.

Nguyễn Bình-Thu Nga- Chi cục Thủy sản

Ý kiến bạn đọc

Tin khác