Lào Cai: Thả giống phóng sinh, tái tạo nguồn lợi thủy sản tại hồ thủy điện Cốc Ly (02-10-2017)

Sáng ngày 30/9/2017, tại hồ thủy điện Cốc Ly, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, Tổng cục Thủy sản đã phối hợp với Trung ương Hội Phật giáo Việt Nam, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai tổ chức thả hơn 35 nghìn con cá giống với tổng giá trị gần 450 triệu đồng, nhằm phục hồi các loài cá bản địa có nguy cơ tuyệt chủng và tái tạo nguồn lợi thủy sản.
Lào Cai: Thả giống phóng sinh, tái tạo nguồn lợi thủy sản tại hồ thủy điện Cốc Ly

Cá giống được thả chủ yếu là các loài cá bản địa có giá trị cao như chiên, nheo, bỗng và các loài cá kinh tế như cá trắm và chép. Đây là các loại cá có tính thích nghi cao và phát triển tốt trong môi trường tự nhiên. Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó vụ trưởng Vụ Bảo tồn và Phát triển nguồn lợi thủy sản cho biết, lễ thả cá giống tại hồ thủy điện Cốc Ly lần này được tổ chức với mong muốn phục hồi các loài cá bản địa có nguy cơ tuyệt chủng, phát triển các loài cá thương phẩm, bảo vệ sự đa dạng sinh học ngăn chặn ô nhiễm hữu cơ và sự phát triển quá mức của cái loài thủy sinh trên các loại hình mặt nước lòng hồ thủy điện thuộc lưu vực sông Chảy; góp phần đảm bảo nguồn sinh kế gắn với phát triển du lịch cho người dân sống xung quanh các hồ chứa. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa, nâng cao nhận thức về ý thức pháp luật cũng như bảo vệ nguồn lợi thủy sản cho các thế hệ sau này, đồng thời tạo sức lan tỏa, nhân rộng mô hình xã hội hóa trong công tác thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Nhân dịp này, ban tổ chức cũng đã tuyên truyền giới thiệu cho người dân các mô hình phát triển thủy sản bền vững bảo đảm yêu cầu và nâng cao nhận thức của người dân trong việc khai thác nguồn lợi thủy sản một cách khoa học, tránh tận diệt gây tuyệt chủng các loài. Đồng thời cũng kêu gọi mọi người chung tay phục hồi, tái tạo nguồn lợi thủy sản bền vững trước nguy cơ đánh bắt quá mức, bảo vệ đa dạng sinh học, ngăn chặn ô nhiễm hữu cơ và sự phát triển vượt giới hạn của các loài thủy sinh.

Hà Kiều

Ý kiến bạn đọc

Tin khác