Kiên Giang: Thả 4 triệu con ghẹ giống tái tạo nguồn lợi thủy sản (06-06-2017)

Hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (1 - 8/6), Ngày môi trường thế giới (5/6) và Ngày Đại dương thế giới (8/6), ngày 5/6/2017, tại Bãi Thơm (huyện Phú Quốc), Sở NN và PTNT, Sở Tài nguyên – Môi trường (TN-MT) tỉnh Kiên Giang và Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF) đã tổ chức thả hơn 250kg ghẹ xanh đang mang trứng và 4 triệu ghẹ con giống về môi trường biển tại khu vực thảm cỏ biển thuộc khu dự trữ sinh quyển thế giới Kiên Giang nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản.
Kiên Giang: Thả 4 triệu con ghẹ giống tái tạo nguồn lợi thủy sản
nguồn: nongnghiep.vn.jpg

Theo đó, hơn 250kg ghẹ xanh đang mang trứng và 4 triệu ghẹ con giống đã được thả về môi trường tự nhiên do Chương trình cải thiện nghề khai thác ghẹ xanh (FIP) vận động các doanh nghiệp, một số hộ ngư dân và cơ sở thu mua ghẹ trên địa bàn huyện Phú Quốc đóng góp. Sở NN và PTNT tỉnh Kiên Giang cho biết, hoạt động này nhằm nhắc nhở mọi người nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm trong việc khai thác, sử dụng tài nguyên phải gắn liền với trách nhiệm bảo vệ, tái tạo, phục hồi để khai thác có thể phát triển bền vững. Thời gian tới, Sở NN và PTNT tỉnh sẽ phối hợp với Sở TN và MT Kiên Giang, UBND huyện Phú Quốc trong các dự án về bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa, bảo tồn và phát triển nguồn lợi thủy sản trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Sau khi kết thúc hoạt động thả hàng triệu con ghẹ về biển, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, giáo viên, học sinh và người dân Phú Quốc đã ra quân làm sạch bờ biển Phú Quốc.

Được biết, từ đầu năm 2017 cho đến nay, tại đầm Đông Hồ (Thị xã Hà Tiên) và cảng cá Xẻo Nhàu (huyện An Minh), ngành nông nghiệp Kiên Giang đã thả về biển hơn 4,5 triệu con tôm giống, 20kg cá giống, 10kg ghẹ trứng và hàng ngàn con cua biển giống, tôm, cua bố mẹ… Đây là hoạt động thường niên hết sức thiết thực và có ý nghĩa to lớn, góp phần bảo vệ nguồn lợi thủy sản, duy trì tính đa dạng sinh học và sự phát triển bền vững của đại dương, gắn với việc bảo vệ môi trường, bảo vệ chủ quyền biển, hải đảo huyện Phú Quốc và của tỉnh Kiên Giang.

Hà Kiều

Ý kiến bạn đọc

Tin khác