Hà Tĩnh: Thả 30 vạn tôm giống xuống biển Thiên Cầm (05-06-2017)

Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, ngày 3/6/2017, tại bãi biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), Sở Tài nguyên – Môi trường, Sở Thông tin và Truyền thông, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp UBND huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, ngày Đại dương thế giới, tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam và chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017. Trong khuôn khổ buổi lễ, Ban tổ chức và đông đảo người dân đã thả 30 vạn tôm giống xuống biển.
Hà Tĩnh: Thả 30 vạn tôm giống xuống biển Thiên Cầm
Ảnh minh họa

Lễ mít tinh nhằm nâng cao nhận thức của các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền các cấp và mọi tầng lớp nhân dân về vị trí chiến lược cũng như tầm quan trọng của biển – đảo; công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng; sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường; đồng thời, tôn vinh những giá trị của đa dạng sinh học, đại dương với sự sống nhân loại.

Ngay sau lễ mít tinh, Ban tổ chức và đông đảo người dân đã tiến hành thả 30 vạn tôm giống xuống biển Thiên Cầm nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản; đồng thời tổ chức triển lãm tư liệu ảnh về biển đảo Việt Nam, chủ quyền quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Ngoài ra, hơn 1.000 cán bộ, hội viên, ĐVTN huyện Cẩm Xuyên cũng đã ra quân vệ sinh môi trường bãi biển Thiên Cầm.

Cùng ngày, tại 13/13 huyện, thị, thành phố và các đoàn khối trực thuộc trong toàn tỉnh cũng đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, làm sạch biển, tổ chức các hoạt động hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Hà Kiều

Ý kiến bạn đọc

Tin khác