Nam Định: Vệ sinh làm sạch môi trường bãi biển (09-04-2019)

Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 60 năm truyển thống ngành thủy sản và  Tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2019, Đoàn Thanh niên Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Nam Định phối hợp cùng Đoàn Thanh niên các đơn vị khác tổ chức hoạt động dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải trên bờ biển thuộc xã Hải Hòa – huyện Hải Hậu.
Nam Định: Vệ sinh làm sạch môi trường bãi biển

Hiện trạng xả rác bừa bãi, khai thác, sử dụng tài nguyên biển quá mức đã dẫn đến nguy cơ cạn kiệt, làm suy giảm nguồn lợi thuỷ sản, và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái môi trường biển. Từ vài năm trước, giới khoa học quốc tế đã “truy dấu” Việt Nam là một trong những nguồn phát chất thải nhựa đại dương trên thế giới.

Chính vì vậy, việc nâng cao chất lượng môi trường biển là một trong những hoạt động được Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Nam Định chú trọng trong thời gian qua. Hưởng ứng Tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2019; kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Thủy sản (01/4/1959 – 01/4/2019). Sáng ngày 5 tháng 4 năm 2019, Đoàn Thanh niên Sở Nông nghiệp & PTNT đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, Đoàn Thanh niên Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng, Đoàn Thanh niên Thị trấn Thịnh Long – huyện Hải Hậu đã ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường biển thuộc xã Hải Hòa – huyện Hải Hậu.

Hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường của đoàn viên thanh niên thể hiện vai trò và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với các hoạt động chung tay cùng với cộng đồng vì một môi trường xanh, sạch, đẹp. Việc tham gia những hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng là cơ hội để các đoàn viên thanh niên bổ sung thêm kiến thức bảo vệ môi trường đồng thời chuyển tải thông điệp kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường sống.

Kết thúc lễ ra quân, Đoàn Thanh niên đã dọn dẹp sạch sẽ hơn 1 tấn rác tại bờ biển. Hoạt động này đã bồi đắp tinh thần yêu biển, nâng cao ý thức của thanh niên cũng như người dân địa phương về việc chung tay góp sức bảo vệ môi trường biển xanh, sạch, đẹp.

Vũ Đức Vinh – Chi cục Thủy sản Nam Định

Ý kiến bạn đọc

Tin khác