Tổng cục Thủy sản tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Thủy sản và Đại dương Hàn Quốc (31-07-2019)

Ngày 23/7/2019, tại Tổng cục Thủy sản, Đoàn Việt Nam do Phó Vụ trưởng Vụ  Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế (Tổng cục Thủy sản) Nguyễn Thị Trang Nhung làm trưởng đoàn đã làm việc với Đoàn công tác của Bộ Thủy sản và Đại dương Hàn Quốc về việc trao đổi và thu thập thông tin trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản của Việt Nam và một số nội dung khác nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp thủy sản Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội kinh, hợp tác trong lĩnh vực thủy sản tại Việt Nam.
Tổng cục Thủy sản tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Thủy sản và Đại dương Hàn Quốc

Tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo và chuyên viên Vụ Nuôi trồng thủy sản, Vụ Khai thác Thủy sản, Vụ Bảo tồn và Phát triển nguồn lợi Thủy sản, Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế, Vụ Pháp chế Thanh tra, Trung tâm Thông tin Thủy sản.

Về phía Hàn Quốc, đoàn làm việc gồm có đại diện Hiệp hội Thủy sản Hàn Quốc tại nước ngoài, Trường Đại học Inha Hàn Quốc, Cơ quan Nuôitrồng thủy sản quốc tế Hàn Quốc, Viện Nghiên cứu và Phát triển nuôi trồng thủy sản Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, phía Việt Nam đã cung cấp cho đoàn Hàn Quốc những thông tin về hiện trạng nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam, các loài nuôi, quản lý vệ sinh trong nuôi trồng thủy sản và hệ thống chứng nhận, nuôi trồng thủy sản tại khu vực Đồng bằng Sông Mekong (tôm thẻ chân trắng và tôm sú), số lượng cơ sở nuôi trồng…

Phía Hàn Quốc đánh giá cao những thông tin mà Tổng cục Thủy sản đã cung cấp. Đây cũng là những bước tiền để mở rộng cơ hội hợp tác phát triển thủy sản giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian tới.

Thu Hiền

Ý kiến bạn đọc