Thứ trưởng Phùng Đức Tiến tiếp và làm việc với ông Christopher Crepin, Giám đốc WB khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (23-11-2018)

Ngày 23/11, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Phùng Đức Tiến có buổi tiếp và làm việc với ông Christopher Crepin, Giám đốc Môi trường và Tài nguyên khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Ngân hàng Thế giới (WB). Hai bên đã bàn thảo về Dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững và định hướng hợp tác tiếp theo trong tương lai.
Thứ trưởng Phùng Đức Tiến tiếp và làm việc với ông Christopher Crepin, Giám đốc WB khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

Theo ông Christopher Crepin, Dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững đã được tiến hành trong 6 năm qua và đang đi vào giai đoạn kết thúc. Dự án đã đạt được những kết quả tích cực, nhiều hoạt động của dự án mang lại thành công trong thực tế. Thời gian sắp tới, WB sẽ lập báo cáo kết thúc dự án, trong đó công bố những thành công và những bài học kinh nghiệm từ dự án này.     

Ông Christopher Crepin đánh giá ngoài những thành tựu đạt được, ngành thủy sản Việt Nam vẫn còn một số tồn tại cần giải quyết để đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành. Ông Christopher Crepin cho biết, WB luôn sẵn sàng hỗ trợ vì sự phát triển của ngành thủy sản Việt Nam.   

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cảm ơn WB đã hỗ trợ tích cực Dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững. Thứ trưởng nhấn mạnh: Thủy sản Việt Nam có tiềm năng rất lớn cả trong lĩnh vực nuôi trồng và khai thác thủy sản. Về pháp luật, Luật Thủy sản đã được Quốc hội khóa XIV thông qua. Luật này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2019. Tuy nhiên, Việt Nam là nước đang phát triển nên còn nhiều khó khăn trong việc phát triển bền vững. Do vậy, ngành thủy sản Việt Nam cần được đầu tư, nâng cao hạ tầng để khai thác hết tiềm năng.  

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cho biết, vừa rồi Đoàn công tác của Ủy ban Nghề cá, Nghị viện châu Âu, sau các buổi làm việc tại Việt Nam, đã có sự ghi nhận những nỗ lực trong việc chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) nhằm gỡ bỏ thẻ vàng của Việt Nam. Thứ trưởng Phùng Đức Tiến bày tỏ hy vọng với việc thực thi Luật Thủy sản, sự hỗ trợ của WB và Nghị viện Châu Âu, Việt Nam sẽ rút ngắn thời gian xóa thẻ vàng của EU. 

NN

Ý kiến bạn đọc