Thúc đẩy hợp tác nông, lâm, ngư nghiệp Việt Nam - Campuchia (24-10-2018)

Trong khuôn khổ chuỗi Hội nghị Bộ trưởng ASEAN (AMAF) lần thứ 40, AMAF +3 lần thứ 18, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Nguyễn Xuân Cường và Bộ trưởng Nông Lâm Ngư nghiệp (Vương Quốc Campuchia) Veng Sakhon đã chia sẻ những kết quả đã đạt được, đồng thời mong muốn thúc đẩy hợp tác giữa hai nước chặt chẽ hơn.
Thúc đẩy hợp tác nông, lâm, ngư nghiệp Việt Nam - Campuchia
Ảnh minh họa

Hai Bộ trưởng đã cùng với lãnh đạo một số đơn vị của hai Bộ tiến hành cuộc họp song phương, bàn cách thức thúc đẩy hợp tác nông, lâm, ngư nghiệp giữa hai nước. Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho rằng, nông nghiệp có vai trò quan trọng, thậm chí là nền tảng, trụ đỡ cho nền kinh tế ở cả hai quốc gia. Nông nghiệp hai nước cũng có sự tương đồng, bổ trợ cho nhau. Chính vì thế, Việt Nam sẽ cố gắng hỗ trợ cao nhất để hai bên cùng phát triển nông nghiệp một cách thuận lợi nhất. Bộ trưởng Veng Sakhon đánh giá cao sự giúp đỡ, hỗ trợ hợp tác kỹ thuật của Việt Nam, cũng như giá cả đối với các mặt hàng nông sản của Campuchia.

Bên cạnh đó, hai bên đã trao đổi về việc hợp tác trong lĩnh vực thủy sản để gỡ thẻ vàng của Ủy ban Châu Âu (EC). Đối với việc xuất, nhập khẩu giữa Việt Nam - Campuchia, hai Bộ trưởng thống nhất sẽ phối hợp quản lý chặt chẽ và thống nhất việc cấp các giấy phép CITES để tránh có giấy phép giả, giấy phép bất hợp pháp nhằm lợi dụng để xuất khẩu. Về phía Việt Nam cam kết chỉ khi có giấy phép xuất khẩu của Campuchia thì Việt Nam mới cấp giấy phép cho nhập khẩu.

 Ngọc Thúy - FICen

Ý kiến bạn đọc